Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiPhilippines trang bị tàu chiến lớn nhất từ trước tới nay

Philippines trang bị tàu chiến lớn nhất từ trước tới nay

BienDong.Net: Lo ngại trước hành vi xâm lấn của Trung Quốc, Philippines đã yêu cầu Mỹ cung cấp các khí tài hiện đại nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của họ.

Trong bối cảnh đó, hôm 18/7, tàu chiến lớn nhất từ trước tới nay do Hải quân Philippines mua sắm mang tên BRP Gregorio del Pilar đã bắt đầu hành trình kéo dài ba tuần từ California, Mỹ, tới Philippines.



Tàu chiến BRP Gregorio del Pilar. Ảnh: inquirer.

Con tàu hạng Hamilton dài 115 m từng là một tàu tuần tra của Lực lượng giám sát bờ biển Mỹ. Chi phí chuyển giao con tàu là khoảng 10 triệu USD.

Theo hải quân Phillipines, con tàu sẽ được sử dụng để bảo vệ lợi ích quốc gia của họ tại Biển Đông, đặc biệt tại vùng biển gần các đảo tranh chấp.

Tàu Del Pilar, hay còn gọi là PF-15, được bàn giao cho chính phủ Philippines từ giữa tháng 5/2011. Con tàu được trang bị hai tuabin 1.800 mã lực có thể đạt tới tốc độ 52 km/giờ. Tàu chạy bằng động cơ diesel kết hợp với tuabin gas và có một bãi đáp trực thăng, và nhiều phương tiện khác .

Tàu tuần tra BRP Artemio Ricarte của Philippines. Ảnh: Skyscrapercity

Theo Inquirer, tàu Del Pilar sẽ thay thế vị trí chiếc BRP Rajah Humabon – tàu khu trục hạng Cannon được chế tạo từ chiến tranh thế giới thứ II – để trở thành tàu chiến lớn nhất của Philippines.

Gần đây, Philippines liên tiếp cáo buộc Trung Quốc xâm lấn vùng biển mà Manila tuyên bố thuộc chuyển quyền của họ.

Chi Lăng ( tổng hợp )

RELATED ARTICLES

Tin mới