Thursday, March 28, 2024
Trang chủUncategorizedQuay được phim loài thủy quái ở Alaska?

Quay được phim loài thủy quái ở Alaska?

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}

BienDong.Net: Sau một hồi tạm lắng, dư luận lại đang xôn xao trước một đoạn video quay hồi năm 2009 tại vùng biển Alaska, cho thấy hình ảnh một “con quái vật” cổ dài, đầu ngựa, mắt to và lưng cong, giống như “thủy quái hồ Loch Ness” ở Scotland.

Trung tuần tháng 7, đoạn video do các ngư dân Alaska quay được hồi năm 2009, đã chính thức xuất hiện trên show truyền hình Hillstranded của kênh Discovery.

Đoạn video đen trắng, với hình ảnh khá mờ ảo, cho thấy một con vật khổng lồ đang uốn lượn trên mặt nước. Một số người nói rằng đây chính là thủy quái Cadborosaurus sống tại vịnh Cadboro, vùng British Columbia. Họ cho biết loài vật này còn được phát hiện ở phía Bắc Thái Bình Dương và có thể ở những khu vực khác nữa, và chúng có thể là họ hàng với quái vật hồ Loch Ness.

“Tôi rất ấn tượng với đoạn video” – Paul LeBlond, cựu lãnh đạo khoa Khoa học Trái đất và Đại dương ở Đại học British Columbia nói với Discovery News – “Dù hình ảnh được ghi lại trong tình huống trời mưa, khi tàu đang bồng bềnh, trông nó vẫn rất thật và không có dấu vết dàn dựng”.

Hình Cadborosaurus được ghi lại trong đoạn video quay năm 2009.

LeBlond, người là đồng tác giả của cuốn “Cadborosaurus: Survivor from the Deep” nói rằng con vật này không giống như loài bò sát ăn thịt plesiosaur, vốn đã tuyệt chủng từ cuối kỷ Phấn trắng.

Trong khi đó, một số người phỏng đoán sinh vật trong đoạn video mới có thể chỉ là một con cá mập lớn, một con lươn biển kích cỡ khổng lồ hoặc một loài cá lạ,

LeBlond đã bác bỏ những ý kiến này, viện dẫn lý do con vật có cách thức di chuyển hết sức đặc biệt. “Nó phải là một động vật có vú hoặc thằn lằn, do nó di chuyển ngụp lặn lên xuống theo chiều thẳng đứng, chứ không uốn lượn về hai bên thân như loài cá” – ông nói.

Andy Hillstrand, một nhân vật khác xuất hiện trong show truyền hình “Deadliest Catch” của Discovery cũng tin vào sự tồn tại của Cadborosaurus. Ông cho Discovery News biết rằng đã từng tới một số địa điểm ở Alaska, nơi người ta từng thông báo về sự hiện diện của loài thủy quái bí hiểm. Ông kể rằng chính ông đã từng đụng độ với con vật này. “Bỗng nhiên chúng tôi thấy một con vật rất lớn, dài và có màu trắng di chuyển dưới nước. Chúng tôi đuổi theo nó chừng 20 phút. Các tia nước bắn lên từ phía đầu nó. Đó rõ ràng không phải là một con cá mập. Tôi chưa từng thấy con vật nào kỳ lạ như vậy trước đây” – Hillstrand kể.

Hình ảnh quái vật hồ Loch Ness trên báo Daily Mail năm 1934.

Giống các thủy quái khác, , Cadborosaurus chỉ xuất hiện trong những tấm ảnh mờ nhạt hoặc qua lời kể của nhân chứng, chứ chưa được cộng đồng khoa học xác nhận. Thậm chí nhiều người còn cho rằng loài vật này chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của con người mà thôi.

Trong hơn một thế kỷ qua, đã có hơn 300 người tuyên bố họ nhìn thấy thủy quái Cadborosaurus. Thậm chí có ý kiến cho rằng người ta từng tìm thấy xác của sinh vật này hồi năm 1937. Đó là khi các ngư dân ở đảo Queen Charlotte thuộc vùng British Columbia phát hiện một sinh vật lạ nằm trong dạ dày một con cá voi. Một mẫu thử từ con thú lạ này đã được đưa tới cho các chuyên gia xem xét và họ ra kết luận rằng nó là bào thai một con cá voi non. Tuy nhiên, xác của con vật này sau đó đã biến mất bí ẩn. James Wakelun, một công nhân từng tận mắt chứng kiến xác con vật lạ hồi những năm 30, đã tuyên bố vào năm ngoái rằng cái xác hoàn toàn không phải là bào thai cá voi.

LeBlond, vì thế, tin tưởng rằng đoạn video quay năm 2009 là chứng cứ có sức nặng giúp xác nhận sự tồn tại của sinh vật bí hiểm này. Hillstrand thì phỏng đoán việc những con cá voi đuổi theo các đàn cá hồi có thể đã dồn ép loài Cadborosaurus vào gần bờ, khiến người ta có cơ hội chiêm ngưỡng chúng.

Theo Hillstrand, dù còn không ít nghi ngờ đối với những thông tin và hình ảnh thu thập được về “Cadborosaurus”, nhưng ông tin ngư dân không phải là những người ngớ ngẩn. vì họ quá quen thuộc với đời sống sinh vật biển. Về phần mình, LeBlond nói sẽ tiếp tục tìm kiếm những bằng chứng mới để tăng thêm độ tin cậy đối với các phát hiện về “Cadborosaurus”.

Liên quan đến quái vật biển, tại một hội nghị của Hội Động vật học London hôm 12.7, một số chuyên gia Anh cho rằng những con vật kỳ lạ như quái vật hồ Loch Ness “có thể tồn tại trong thực tế”..

Sông Hương ( theo Discovery News )

RELATED ARTICLES

Tin mới