Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhật Bản bắt giữ thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc

Nhật Bản bắt giữ thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc

BienDong.Net: Hãng AFP đưa tin, Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã bắt giữ một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc với cáo buộc vi phạm luật đánh bắt cá tại vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Vụ việc xảy ra hôm 6/11 sau khi một tàu tuần tra của Nhật Bản phát hiện hai tàu cá Trung Quốc ở vùng biển gần quần đảo Goto ở phía Tây Nam Nhật Bản và yêu cầu họ dừng lại để kiểm tra.

Khi hai tàu này tháo chạy, các nhân viên tuần duyên Nhật bản đã đuổi theo một tàu trong gần 4 tiếng rưỡi trước khi bắt được nó. Thuyền trưởng của tàu, ông Trương Thiên Hùng, 47 tuổi bị cáo buộc vi phạm luật đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hiện chưa rõ vì sao Trương lại bỏ chạy. Nếu bị kết tội, Trương có thể bị phạt tù tới 6 tháng hoặc nộp khoản tiền phạt 300.000 Yen (3.849 USD).

Tàu cá Trung Quốc (trái ) bị tràu tuần tra Nhật Bản đuổi theo ngày 6/11. Ảnh: Internet.

Đây không phải lần đầu tiên tàu Nhật Bản và Trung Quốc va chạm trên biển. Vào tháng 9-2010, một tàu cá Trung Quốc va chạm với 2 tàu tuần tra của lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp giữa hai nước ở vùng biển phía đông Trung Quốc mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn phía Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản đã bắt giữ thuyền trưởng 2 tàu Trung Quốc và giam giữ trong 14 ngày, gây căng thẳng ngoại giao song phương.

Ngọc Hồi ( tổng hợp )

RELATED ARTICLES

Tin mới