Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgoại trưởng Philippines phản ứng mạnh trước những lời đe dọa của...

Ngoại trưởng Philippines phản ứng mạnh trước những lời đe dọa của báo chí Trung Quốc

Biendong.net – Theo báo chí Philippines, Ngoại trưởng nước này – ông Albert del Rosario đã có phản ứng mạnh mẽ trước những lời đe dọa đăng trên tờ Hoàn cầu Thời báo (Global Times) của Trung Quốc.

Bình luận về lời hăm dọa rằng Việt Nam và Philippines “phải chuẩn bị tinh thần để nghe tiếng đại pháo” của Trung Quốc, Ngoại trưởng Philippines cho biết, đó là những lời nói “hiếu chiến và vô trách nhiệm một cách thô thiển”.

 

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario. Ảnh Internet.

Ngoại trưởng Philippines còn tố cáo tính chất coi thường luật pháp quốc tế của tờ Global Times – cơ quan ngôn luận chính thức của Bắc Kinh, khi cho rằng lời lẽ của tờ báo này đi ngược lại quan điểm của Philippines, quốc gia đang tìm kiếm một giải pháp dựa trên Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển cho vấn đề biển Đông.

Trước đó, trong một bài xã luận được công bố hôm 25-10-2011, bằng tiếng Hoa và tiếng Anh, tờ Hoàn cầu Thời báo cáo buộc các quốc gia như Philippines và Việt Nam là đã lợi dụng “lập trường ngoại giao hòa hoãn” của Trung Quốc để thủ lợi cho riêng mình. Và tờ báo đe dọa “Nếu không thay đổi thái độ với Trung Quốc, các nước đó sẽ phải chuẩn bị tinh thần để nghe tiếng đại pháo”. Tờ báo còn viết rằng, Trung Quốc cần phải sẵn sàng cho tình huống đó vì đó có thể là biện pháp duy nhất để giải quyết tranh chấp.

Theo các hãng truyền thông quốc tế, khi được hỏi về lời lẽ hiếu chiến trong bài viết đăng trên tờ Hoàn cầu Thời báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du nói: “Các phương tiện truyền thông Trung Quốc có quyền tự do nói những gì họ thích, nhưng chúng tôi hy vọng rằng họ đóng vai trò xây dựng và cung cấp một thông điệp trung thực.”

Hương Giang

RELATED ARTICLES

Tin mới