Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnViệt Nam chế tạo thành công nhiên liệu tên lửa và sơn...

Việt Nam chế tạo thành công nhiên liệu tên lửa và sơn tàng hình

cong nghe son tang hinh viet nam ngang voi my nhat nga 221710863BienDong.Net: Báo chí quốc nội cho biết: Các nhà khoa học quân sự Việt Nam đã nghiên cứu chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp và sơn tàng hình có khả năng hấp thụ sóng radar.

Thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp kí hiệu 9X195, sản phẩm của Viện Thuốc phóng-Thuốc nổ (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) dùng cho động cơ hành trình tên lửa phòng không, có thành phần và các tính năng tương đương với sản phẩm cùng loại của nước ngoài.

Nhiên liệu tên lửa hỗn hợp được sử dụng phổ biến trong nhiều loại tên lửa từ tầm ngắn đến các loại tên lửa cấp chiến dịch, chiến lược. Thành phần của nhiên liệu tên lửa hỗn hợp gồm chất cháy-kết dính, chất ô-xi hóa và các phụ gia năng lượng cao như bột nhôm, các chất nổ mạnh, phụ gia tốc độ cháy, phụ gia công nghệ…

Ảnh minh hoạ: Internet.

Công nghệ sản xuất thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp rất phức tạp và luôn được các quốc gia giữ bí mật. Vì vậy, việc nghiên cứu chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp 9X195 có ý nghĩa quan trọng, khẳng định năng lực từng bước làm chủ công nghệ hiện đại của đội ngũ các nhà khoa học kỹ thuật quân sự Việt Nam.

Sản phẩm của đề tài có thể sử dụng để hỗ trợ công tác nghiên cứu, đào tạo, chế tạo thử nghiệm nhiên liệu tên lửa hỗn hợp và ứng dụng để sản xuất thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp quy mô phòng thí nghiệm, nhằm phục vụ cho trang bị, thay thế một số thỏi nhiên liệu của động cơ hành trình tên lửa đang có trong trang bị, đồng thời mở ra khả năng tự sản xuất các tổ hợp tên lửa phòng không.

Các loại máy bay chiến đấu có thể dùng sơn tàng hình (Ảnh minh họa)

Sơn hấp thụ sóng radar kí hiệu PD/RAP-MEH , sản phẩm của Viện Khoa học và Công nghệ quân sự là loại vật liệu đặc biệt dùng để sơn phủ lên bề mặt các mục tiêu quân sự nhằm bảo vệ mục tiêu trước sự phát hiện, định vị của radar đối phương.

Quân đội nhiều nước rất chú trọng nghiên cứu sản xuất các loại sơn hấp thụ sóng radar mới thông qua thay đổi hệ chất kết dính; các chất độn dẫn điện, từ cũng như các tham số cấu trúc của màng… Sơn hấp thụ sóng radar là một trong những biện pháp quan trọng để ngụy trang cho vũ khí trang bị kỹ thuật.

Nguyên liệu để sản xuất sơn hấp thụ sóng ra-đa PD/RAP-MEH có thể chủ động trong nước. Qua thực tế cho thấy, sơn có thể ứng dụng tốt trong một số lĩnh vực với giá thành rẻ hơn so với sản phẩm nhập ngoại, nên việc sản xuất thành công có ý nghĩa rất quan trọng.

Thăng Long ( tổng hợp )

RELATED ARTICLES

Tin mới