Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngThông tin Biển ĐôngLaura Kekker, người trẻ nhất vòng quanh thế giới một mình bằng...

Laura Kekker, người trẻ nhất vòng quanh thế giới một mình bằng thuyền buồm

BienDong.Net: Ngày 21/1, chiếc thuyền buồm của Laura Kekker người Hà Lan đã tiền vào đảo St Maarten ở vùng Caribe. Với 16 tuổi 123 ngày, Dekker trở thành người trẻ nhất trong lịch sử thực hiện thành công chuyến đi biển một mình vòng quanh thế giới.

Cô đã phá vỡ kỉ lục không chính thức của Jessica Watson, người thiếu vài ngày thì tròn tuổi 17 khi cô hoàn thành chuyền đi biển vòng quanh thế giới hồi năm 2010.

 

Laura Kekker trên đảo St Maarten ( Ảnh AFP )

Phát biểu với các nhà báo, Dekker cho biết trong thời gian hành trình có những lúc cô tự hỏi: Mình làm cái quái quỉ gì trên biển thế này ?- nhưng cô đã không bao giờ muốn dừng lại. Đi vòng quanh thế giới một mình là ước mơ, và tôi muốn thực hiện điều đó- cô nói.

Với chuyền đi này, Dekker có rất nhiều người hâm mộ, kể cả các bạn cùng tuổi, những người vô cùng khâm phục một cô gái trẻ có thể thực hiện chuyến đi biển một mình vòng quanh thế giới bằng thuyền buồm.

Dekker đã trải qua những tuần lễ dài cô đơn, phải chống chọi với bão biển và luôn lo sợ gặp phải cướp biển, trong khi vẫn luôn cố gắng thực hiện bài vở học tập.

Dekker đã gây nên vụ tranh cãi nảy lửa ở trong nước khi cô tuyên bố sẽ phá kỉ lục trên một chiếc thuyền nhỏ khi cô mới 13 tuổi, dẫn đền việc tổ chức kỉ lục thế giới Guinness quyết định ngừng công nhận các kỉ lục guinness đối với những người đi biển trẻ nhất.

Cách đây hai năm, nhà chức trách Hà Lan đã tìm cách đưa Dekker vào diện giám hộ trẻ em để ngăn không cho cô thực hiện cuộc phiêu lưu của mình. Năm 2010 Dekker bỏ ra nước ngoài và sau đó cô đã giành thắng lợi trong cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài 10 tháng, bằng cách hứa với quan toà rằng cô sẽ mua một chiếc thuyền to hơn, có trang bị các thiết bị đi biển hiện đại, đồng thời theo học các khoá sơ cứu trên biển, cũng như có biện pháp điều trị chứng mất ngủ.

Không giống với những người trẻ khác từng thực hiện hành trình đi biển vòng quanh thế giới một mình, Dekker đã dừng lại tại một số cảng để bảo đảm rằng chiếc thuyền của mình vẫn trong tình trạng an toàn, cũng như để cập nhật bài vở trên lớp.

Trong chuyến đi, Dekker tập lướt ván trên sóng, lặn biển và phát hiện một sở thích mới là thổi sáo mà cô cho rằng thổi sáo dễ hơn là chơi ghita những khi thời tiết xấu trên biển.

Trong chuyến đi, Dekker phải xử lý tình huống buồm bị rách, phải ngủ trên chiếc giường ướt nước biển và hai lần suýt va phải hai chiếc tàu chở hàng. Tại vùng biển Nam Phi, cô lần đầu nom thấy một con cá voi khi nó nhảy lên ngay trước mũi thuyền của cô làm nước bắn tung toé.

Dekker cho biết cô gắn bó với con thuyền thân yêu của mình và cô đã học được rất nhiều từ thực tế chuyến đi.

Dekker lớn lên trên những chiếc thuyền cùng với cha cô, một thuỷ thủ luôn khích lệ cô tiến hành những chuyến đi biển. Năm 12 tuổi, cô đã đi thuyền từ Hà Lan sang Anh và quay trở về.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bạn trẻ muốn đi vòng quanh thế giới một mình bằng thuyền buồm đều may mắn như cô. Dekker khởi hành hai tháng sau khi Abby Sunderland, một cô gái người Mỹ 16 tuổi phải nhờ người cấp cứu khi chiếc cột buồm trên thuyền của cô bị gẫy tại một vùng biển xa trên Ấn Độ dương.

Chuyến đi của Dekker đã gây chia rẽ đất nước Hà Lan, nơi dư luận buộc tội cha cô là người ‘ vô trách nhiệm” và tìm cách được nổi tiếng. Trên trang Blog thực hiện trong những ngày đi biển, Dekker mô tả tâm trạng khó chịu của mình sau 5 buổi hầu toà mà cô nói chúng sẽ còn ám ảnh cô nhiều năm nữa.

Trước khi thực hiện cuộc hành trình, Dekker đã viết một cuốn sách về cuộc đấu pháp lý của mình với các nhà chức trách Hà Lan với nhan đề Mijn Verhaal ( Câu chuyện của tôi ).

Dekker dự định sẽ trở lại trường học, mặc dù không nhất thiết ở Hà Lan. Cô bé bướng bỉnh này cho biết cô quá mệt mỏi do cuộc tranh cãi liên quan đến chuyến đi của cô ở Hà Lan cho nên có thể cô sẽ chuyển ra sống ở nước ngoài. Dekker hiện có hộ chiếu New Zealand vì cô ra đời trên vùng biển New Zealand- trên một chiếc thuyền trong cuộc hành trình kéo dài 7 năm của cha mẹ cô. Cô cũng dự định tham gia hoạt động bảo vệ môi trường sau khi sử dụng chuyến đi của mình để gây quĩ cho Sea Shepherd, tổ chức từ thiện nổi tiếng hoạt động bảo vệ môi trường biển trên thế giới.

Chi Lăng ( theo Telegraph )

RELATED ARTICLES

Tin mới