Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu Nhật mất tích do sóng thần được phát hiện ngoài khơi...

Tàu Nhật mất tích do sóng thần được phát hiện ngoài khơi Canada

BienDong.Net: Hãng tin CBC cho biết một chiếc tàu cá Nhật Bản đã được phát hiện trôi dạt ngoài khơi bờ biển Canada hôm 23/3, cách nơi nó neo đậu ban đầu 7.500 km.

Theo các nhà chức trách, đây là con tàu đã bị trôi trên biển sau vụ sóng thần khủng khiếp cách đây hơn một năm.

 

Con tàu không người đã trôi dạt khoảng 7.500km

Bộ Giao thông vận tải Canada cho biết con tàu này, dài khoảng 50 m đã được một chiếc trực thăng thuộc lực lượng phòng vệ bờ biển Canada phát hiện cách quần đảo Haida thuộc Columbia Britanica khoảng 275 km.

Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải, Sau Sau Liu, nói rằng qua kiểm tra cho thấy không có ai ở trên con tàu này, đồng thời căn cứ vào số hiêu của nó, nhà chức trách đã thông báo về vị trí của con tàu cho công ty chủ quản ở Nhật Bản.

Con tàu ma trôi dạt trên biển (Ảnh:Transport Canada )

Dự đoán, theo hướng di chuyển hiện nay, con tàu sẽ không vào bờ biển Canada mà sẽ dạt vào bờ biển nước Mỹ trong vòng 50 ngày nữa.

Một đám rác sóng thần ( ảnh US Navy )

Đây là vật thể lớn đầu tiên được xác định trong khối rác khổng lồ của vụ sóng thần đang trên đường trôi dạt đến bờ biển Canada.

Trận động đất mạnh 9 độ richter và sóng thần hồi tháng 3/2011 tại Nhật Bản đã làm 19.000 người chết, san phẳng hàng loạt thành phố, làng mạc.

Đảo rác sóng thần quan sát từ máy bay

Tai hoạ kép này đã sản sinh ra lượng rác khổng lồ, gây lo ngại cho hoạt động giao thông trên biển.

Chúng hợp thành một đảo rác dài 111 km, nặng hơn 25 triệu tấn, trong đó khoảng 4 đến 8 triệu tấn đã bị nhấn chìm xuống đại dương, và một số không ít đã nhập vào bãi rác khổng lồ được phát hiện tồn tại từ hàng chục năm nay trên Thái Bình Dương.

Theo các chuyên gia, 18 triệu tấn rác sóng thần Nhật bản sẽ vượt đại dương tới các bờ biển Bắc Mỹ vào năm 2014, mặc dù có một số vật thể nhỏ đã dạt vào bờ biển bắc Mỹ từ vài tháng nay.

LiLi Giang ( Tổng hợp )

RELATED ARTICLES

Tin mới