Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVăn hoá - Thể thao BiểnXây cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất thế giới tại...

Xây cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất thế giới tại Tuần Châu

BienDong.Net: Tập đoàn Tuần Châu vừa lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu trong đó có hạng mục Cảng tàu du lịch Ngọc Châu khi hoàn thành sẽ là cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất thế giới.

Với tổng diện tích xây dựng hơn 83ha, cảng tàu du lịch Ngọc Châu (ở phía nam đảo Tuần Châu) dài 6 km đủ sức tiếp nhận 2.000 tàu khách và du thuyền, đáp ứng chỗ neo đậu cho toàn bộ lượng tàu khách du lịch hiện nay tại Vịnh Hạ Long, đồng thời thông thương với các cảng tàu hiện đại trong khu vực tại Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc…

 

Cảng tàu du lịch Ngọc Châu đi vào sử dụng sẽ là cầu cảng nhân tạo lớn nhất thế giới

Cảng tàu du lịch Ngọc Châu nằm cách Cảng tàu du lịch Bãi Cháy (khu du lịch Bãi Cháy) 5,5km, thuận lợi giao thông thủy bộ: gần luồng giao thông đường biển Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái, có đường bộ nối với đất liền, có sân bay trực thăng…

Cảng tàu có lợi thế gần các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long: khoảng cách từ Tuần Châu đến động Thiên Cung bằng một nửa so với hành trình từ Cảng tàu du lịch Bãi Cháy.

Xét về chi phí, đi từ Cảng Ngọc Châu sẽ tiết kiệm được thời gian di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu, giảm giá thành và giúp bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long.

Phối cảnh Nhà ga Trung tâm của Cảng tàu du lịch Ngọc Châu

Bên cạnh đó, vì là cảng kín gió nên tàu thuyền ra vào đón trả khách sẽ được bảo đảm an toàn hơn. Độ sâu của cảng là – 9m, nên khi thủy triều cạn thì tàu bè vẫn có thể hoạt động bình thường.

Điểm nhấn của dự án là Nhà ga trung tâm, được thiết kế như một công trình kiến trúc 3 tầng hiện đại, văn minh.

Ngoài chức năng chính đón và đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long, Nhà ga trung tâm còn có các nhà hàng, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, siêu thị, khu bán hàng lưu niệm, khu văn phòng cho các hãng tàu, các công ty lữ hành, khu giới thiệu về Vịnh Hạ Long…

Từ năm 2008, Tập đoàn Tuần Châu đã xây dựng Cảng tàu khách phía nam đảo Tuần Châu với quy mô hơn 100 tàu neo đậu. Cảng hiện được khai thác với công suất cao, nhiều hãng tàu du lịch quốc tế từ Hà Lan, Hồng Kông đang hoạt động thường xuyên tại Cảng tàu khách Tuần Châu.

Trên thế giới, có nhiều cảng tàu du lịch rất lớn, nhưng là cảng tàu tận dụng bờ sẵn có, kè thành cảng. Với dự án này, Ngọc Châu có thể trở thành cảng tàu du lịch nhân tạo lớn nhất thế giới.

Hải Âu

RELATED ARTICLES

Tin mới