Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhilippe Croizon: Kỉ lục chinh phục biển của người mất hết tay...

Philippe Croizon: Kỉ lục chinh phục biển của người mất hết tay chân

BienDong.Net: Ông Philippe Croizon, 43 tuổi, người bị mất cả tay và chân vừa hoàn thành chặng bơi đầu tiên, từ Wutung (Papua New Guinea) tới Pasar Skow ( Indonesia) nối giữa châu Đại Dương và châu Á trong kế hoạch bơi qua các eo biển nối giữa 5 châu lục.

Trong chặng hành trình này, ông có người đồng hành là vận động viên Arnaud Chassery và một người địa phương bơi cùng để bày tỏ tình đoàn kết đối với ông.

 

Với bộ chân vịt gắn vào phần còn lại của chân, ông Croizon đã mất 7 giờ để hoàn thành cuộc hành trình.

“ Chuyến bơi rất, rất vất vả”-: ông nói sau khi vượt qua chặng biển dài 20 km nối châu Đại dương và châu Á “ . “Thời gian chúng tôi bơi bị kéo dài thêm 1 tiếng rưỡi so với dự định vì nước biển chảy mạnh quá”.

Năm 1997, Croizon bị mất cả chân lẫn tay sau khi một dòng điện 20.000 vôn phóng trúng chiếc thang kim loại ông dùng để leo lên lắp ăng- ten trên mái nhà.

Ông bị giết chết ngay lập tức, nhưng đã được sốc điện để hồi tỉnh. Mặc dù vậy, các bác sĩ đã phải cắt bỏ cả hai tay và hai chân ông do vết bỏng quá nặng.

Croizon cho biết ông nổi hứng tập bơi trong những ngày nằm viện, khi ông được xem cuốn phim tài liệu truyền hình về một phụ nữ Anh bơi qua eo biển Manche cách đó một năm.

Ông bắt đầu chế độ tập bơi 5 giờ mỗi ngày với cảnh sát biển Pháp, đồng thời thí nghiệm dùng hàng loạt loại chân giả có gắn chân vịt được thiết kế riêng cho ông, có cái giá tới 12.000 Euro.

Trong thời gian này, ông đã hoàn thành cuốn sách J’ai décidé de vivre (Tôi quyết sống) bằng cách sử dụng phần mềm máy tính chuyển âm thanh sang chữ viết. Ngoài ra ông còn thực hiện một cú nhảy dù.

Ngày 18.9.2010, Croizon trở thành người đầu tiên không chân tay bơi qua 34 km eo biển Manche nối giữa Pháp và Anh- thành tích cho đến nay mới chỉ có 900 tay bơi lành lặn đạt được.

Cách bơi độc đáo của Philippe Croizon

Các chặng bơi tiếp theo mà Croison dự định thực hiện sau chuyến vượt biển giữa châu Đại dương và châu Á là vượt qua eo Aqaba ở Jordani đến bờ biển Ai cập vào tháng 6( chặng nối giữa châu Á và châu Phi ); eo biển nhộn nhịp tàu bè qua lại giữa Gibralta và Marốc vào tháng 7, và eo biển Bering lạnh lẽo nối giữa Alaska và Nga vào tháng 8 tới.

Dự kiến tổng cộng quãng đường bơi của Phillipe Croizzon dài 85 km.

Croizon nói : Tôi làm việc này trước hết vì tôi, nhưng cũng là để nêu một ví dụ. Tôi muốn chứng tỏ với những ai đau khổ rằng đây là việc có thể làm được, rằng bạn phải luôn nỗ lực.

Trong lời chúc mừng khi ông hoàn thành chặng bơi qua eo biển Manche, Bộ trưởng Gia đình Pháp khi đó là Nadine Morano phát biểu: Bằng hành động dũng cảm, bền bỉ và quyết tâm của mình, ông Phillipe Croizon chứng tỏ rằng không có gì con người không thể làm được chừng nào chúng ta còn tin vào bản thân mình”.

Chương Dương ( Theo the Independent và BBC News )

RELATED ARTICLES

Tin mới