Friday, April 19, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVăn hoá - Thể thao BiểnTuần văn hóa biển, đảo Việt Nam gắn với Lễ khao lề...

Tuần văn hóa biển, đảo Việt Nam gắn với Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

BienDong.Net: Tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) đề nghị Bộ này cho ý kiến về việc tổ chức Tuần văn hóa biển, đảo Việt Nam gắn với Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa.

 Đây là lần đầu tiên Quảng Ngãi dự kiến tổ chức hoạt động này với quy mô cấp tỉnh, gắn với Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, với nhiều chương trình văn hóa, thể thao sôi nổi diễn ra tại huyện đảo Lý Sơn và TP Quảng Ngãi vào cuối tháng 4/2013.

alt

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là một phần máu thịt của người dân đảo Lý Sơn

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, các hoạt động này nhằm giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về truyền thống, tinh thần bất khuất của tiền nhân từ hàng trăm năm trước đã ra Hoàng Sa cắm bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam cũng như bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước; đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người Quảng Ngãi.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở VH-TT-DL phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông lập trang thông tin điện tử giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước về lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2013, bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh.

BDN (Theo Quảng Ngãi online)

RELATED ARTICLES

Tin mới