Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ trên một sườn núi nhìn...

Tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ trên một sườn núi nhìn ra Biển Đông

BienDong.Net: Báo chí quốc nội cho biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) thể theo nguyện vọng của ông và của gia đình.

Vũng Chùa – đảo Yến là một vùng non nước hữu tình, cách đèo Ngang chừng 10km về phía Nam, cách quốc lộ 1 về phía biển khoảng 3 km.

alt

Hình ảnh Vũng Chùa

Ở đây có một hệ núi đất thấp chạy vòng cung theo vịnh Vũng Chùa. Hệ núi này người dân địa phương thường gọi là núi Rồng hoặc mũi Rồng. Phía ngoài biển, cách đất liền chừng 2 km là Đảo Yến hay còn gọi là hòn Nồm có rất nhiều chim yến trú ngụ làm tổ.

Vị trí lăng mộ được dự kiến ở độ cao 110 m trên núi Rồng. Núi có độ cao hơn 130 m ở chính giữa trục Đông Nam, phía Tây là ngọn núi Sú cao 136 m, phía Bắc là ngọn núi cao hơn chắn gió mùa, phía Đông là mũi Rồng nhô ra biển. Lăng mộ Đại tướng ở nơi địa thế rất đẹp, tựa lưng vào núi, hướng ra Biển Đông.

Vũng Chùa từ lâu đã là một địa danh nổi tiếng và người dân tin rằng anh linh của Đại tướng vẫn sẽ sống, bảo vệ đất nước trước mọi kẻ xâm lược, trước mọi cái ác, sự tăm tối và lầm lạc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời tại Hà Nội tối 4.10, lễ viếng chính thức tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) từ 7h30 ngày 12.10. Sau lễ truy điệu tổ chức vào 7h ngày 13.10, linh cữu của Đại tướng được chuyển ra sân bay Nội Bài để đưa lên máy bay về Quảng Bình.

Sinh ngày 25.08.1911 tại Quảng Bình, xuất thân là một nhà giáo dạy sử, nhưng sau đó chuyển sang binh nghiệp, ông Võ Nguyên Giáp là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, từng trực tiếp hoặc tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch quân sự, đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ. Về sự nghiệp chính trị, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Ông được sự kính trọng của quân đội và dân chúng, được dư luận quốc tế đánh giá là một trong những vị tướng lỗi lạc nhất của thế kỉ 20.

 alt

Phút nghỉ ngơi của Đại tướng trong lần đến Vũng Chùa – Đảo Yến

 alt

alt

Tháp chuông tại Vũng Chùa và chiếc đại hồng chung do phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng gia đình cung tiến

BDN (tổng hợp)

RELATED ARTICLES

Tin mới