Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTướng Phùng Quang Thanh đang trị bệnh tại Pháp

Tướng Phùng Quang Thanh đang trị bệnh tại Pháp

Ngày 1/7, Đại hội thi đua Quyết thắng toàn Quân đội Việt Nam được tổ chức trọng thể, với sự tham gia của ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng chính phủ. Về phía quân đội có Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Vậy là hai nhân vật quan trọng bậc nhất của Bộ Quốc phòng Việt Nam không có mặt, đó là đại tướng Phùng Quang Thanh Bộ trưởng, và Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng.

Sự vắng mặt của tướng Phùng Quang Thanh càng làm dấy lên làn sóng nghi ngờ ông đã bị ám sát.

Những ngày qua, có nhiều  nguồn tin cho biết ông đã bị bắn chết tại Pháp vào ngày 26 tháng 6 năm 2015, tức cách đây 3 ngày. Cũng có nguồn tin cho rằng ông đã bị trúng tới 2 phát đạn nhưng chưa chết và đang trong tình trạng hôn mê.     

Lãnh sự quán Việt Nam tại Pháp đã thông báo rằng ông Phùng bị ám sát là tin bịa đặt.
Trong khi đó có tin cho biết là Phùng Quang Thanh bị bắn gần Les Olympiades góc đường Rue Descartes và Rue Clovis.

Tuy nhiên, ngày 1/7 Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương đã có thông tin chính thức là ông Phùng Quang Thanh đã đi Pháp để trị bệnh từ tuần trước. Ông bị khối u ở phổi và đã được mổ vào tối 30/6.

Ông Phùng Quang Thanh sẽ đi thăm Ấn Độ (sau Pháp), nhưng chuyến đi Ấn Độ đã bị hủy bỏ, vì vậy có khả năng cao là Phùng Quang Thanh đã được đưa về VN.
Ông Phùng Quang Thanh sinh ngày 02-2-1949, vào quân đội từ năm 1969 và được phong là Anh Hùng Quân Đội Nhân Dân từ năm 1971. Ông Phùng Quang Thanh được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Quốc Phòng nước VN từ tháng 6 năm 2006 kế nhiệm tướng Phạm Văn Trà. Ông là Uỷ Viên Thường Trực Bộ Chính Tri Trung Ương đảng CSVN.

Từ trước tới nay, ở Việt Nam, thông tin về sức khỏe của quan chức cấp cao được giữ bí mật tuyệt đối. Báo chí nào đưa thông tin – dù là chính xác- nhưng khi chưa có công bố từ các cơ quan chức năng thì đều có thể bị phạt nặng.

Gần đây, càng ngày Việt Nam càng phải đối phó với nhiều tin đồn với đủ loại nội dung, trong đó đáng chú ý là tập trung vào quan chức cao cấp.

       

RELATED ARTICLES

Tin mới