Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới“Bão chứng khoán” chưa ngớt, TQ sắp đón thêm siêu bão

“Bão chứng khoán” chưa ngớt, TQ sắp đón thêm siêu bão

Hai siêu bão hình thành liên tiếp trên Thái Bình Dương đang chuẩn bị tiến vào Trung Quốc.

Hai siêu bão chuẩn bị nối đuôi nhau vào Trung Quốc

Ngày 10.7, trong khi chính phủ Trung Quốc đang phải đau đầu với cơn bão chứng khoán đang gây thiệt hại tới hơn 3,5 ngàn tỉ USD trên thị trường, cơ quan khí tượng nước này đã phải ban bố báo động thiên tai ở cấp cao nhất khi siêu bão Chan-Hom đang chuẩn bị đổ bộ vào bờ biển phía đông với tốc độ gió lên tới 187 km/h.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã phát đi báo động đỏ vào sáng nay khi tâm bão Chan-Hom chỉ còn cách bờ biển tỉnh Chiết Giang khoảng 550 km. Cơn bão này đang di chuyển nhanh theo hướng tây bắc và dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực giữa tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang.

Theo thang bão 5 cấp Saffir-Simpson của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, bão Chan-Hom với tốc độ gió 187 km/h được xếp vào diện siêu bão cấp 3, có thể gây ra sự hủy diệt nghiêm trọng cho những khu vực mà nó đổ bộ.

Tại tỉnh Chiết Giang, chính quyền đang khẩn trương sơ tán hơn 10.000 dân và yêu cầu 10.000 tàu cá nhanh chóng về nơi trú ẩn.

Bão Chan-Hom chuẩn bị tiến vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này vừa hứng chịu trận bão Linfa vào hôm thứ Năm, gây ra mưa lớn cho một khu vực rộng lớn ở tỉnh Quảng Đông. Hiện vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người do trận bão này gây ra.

“Bao chung khoan” chua ngot, TQ sap don them sieu bao

Trung Quốc kêu gọi tàu thuyền khẩn trương vào nơi trú tránh bão

Trong khi đó, một trận bão thứ ba cũng đang hình thành trên vùng biển bắc Thái Bình Dương, ngay sau siêu bão Chan-Hom và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến vào Trung Quốc.

Siêu bão mới hình thành mang tên Nangka này có sức gió lên tới 250 km/h, khiến biển động dữ dội với những đợt sóng cao hơn 10 mét. Theo dự báo, siêu bão này sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc và có thể tràn qua Nhật Bản vào giữa tuần sau, sau đó tiếp tục tiến vào Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới