Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrung Quốc khó chịu khi thấy trực thăng Mỹ đi tuần ở...

Trung Quốc khó chịu khi thấy trực thăng Mỹ đi tuần ở Biển đông

Các trực thăng trên tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Lassen bị Trung Quốc chất vấn thường xuyên khi bay trên Biển Đông.

Tàu khu trục USS Lassen của Mỹ trong bức ảnh chụp hồi tháng 3. Ảnh: USNavy

Theo thông cáo của tàu USS Lassen, Liên đội tàu khu trục 15 đã hoạt động thường xuyên ở Biển Đông từ tháng 8/2013. Kể từ cuối tháng 5, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Lassen (DDG 82), thuộc liên đội này đã tuần tra ở Biển Đông. 

Tàu Lassen cũng hỗ trợ phi cơ hải quân Mỹ về an toàn bay khi đi qua khu vực. Thông cáo cho hay những máy bay này đã bị chất vấn trong suốt chuyến bay, và những lời chất vấn này đã trở thành bình thường khi hải quân Mỹ tuần tra Biển Đông. 

Ashely Smith, chuyên viên vận hành điều khiển bảng kiểm soát không lưu trên tàu Lassen, là một trong những người chịu trách nhiệm về sự an toàn của những chuyến bay. Cô mô tả trải nghiệm của mình là “một ngày đi làm như bao ngày khác” trên Biển Đông.  

Trong trung tâm thông tin tác chiến của tàu Lassen, mọi người vẫn thường nghe thấy giọng Trung Quốc nói tiếng Anh rõ ràng và hoàn hảo qua radio. 

Hai trực thăng MH-60R Seahawk, còn được gọi là Warlords, trên tàu Lassen hàng ngày thực hiện các hoạt động bay. “Trong những chuyến bay này, Warlords thường bị người Trung Quốc chất vấn. Các phi công trực thăng đáp lại với phong cách chuyên nghiệp khi tái khẳng định họ đang hoạt động trong không phận quốc tế, phù hợp với luật quốc tế”. 

Tàu Lassen thuộc một phần của lực lượng hải quân triển khai tiền phương (FDNF) ở Yokosuka, Nhật, đang tuần tra tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7. Hoạt động này nhằm ủng hộ an ninh và ổn định tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. 

RELATED ARTICLES

Tin mới