Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiÔng Trương Tấn Sang đến kiểm tra tượng đài chiến sĩ Gạc...

Ông Trương Tấn Sang đến kiểm tra tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Ngày 11/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến tỉnh Khánh Hòa kiểm tra dự án xây dựng Tượng đài chiến s​ỹ Gạc Ma tại thành phố Cam Ranh.

Dự án trên được xây dựng trên vùng đất rộng 2,5 ha, thuộc bán đảo Cam Ranh. Công trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động với nguồn kinh phí từ sự đóng góp của tổ chức công đoàn và công nhân lao động trên cả nước; đồng thời huy động từ các cơ quan, đơn vị và các tấm lòng hảo tâm của đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước. Công trình đã chính thức khởi công đặt viên đá đầu tiên vào tháng 3 vừa qua.

Trao đổi với đại diện Ban quản lý dự án, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, công trình có ý nghĩa tri ân và ghi công các liệt sĩ đã hy sinh trong trận chiến bảo vệ quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc vào ngày 14/3/1988.

Việc xây dựng công trình cần đảm bảo tiến độ, chất lượng, đẹp và trang nghiêm nhằm tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Dẫn đầu đoàn công tác Trung ương, Chủ tịch nước còn thăm một số mô hình kinh tế hộ gia đình, kiểm tra thực địa tình hình thiếu hụt nguồn nước tại các hồ nước của tỉnh Khánh Hòa trong nhiều tháng qua. Ngoài ra, Chủ tịch nước đã đến thăm tặng quà một số hộ gia đình chính sách, người có công ở huyện Cam Lâm và thành phố Nha Trang.

RELATED ARTICLES

Tin mới