Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNhật chặn tàu thăm dò dầu khí của Trung Quốc gần Senkaku/Điếu...

Nhật chặn tàu thăm dò dầu khí của Trung Quốc gần Senkaku/Điếu Ngư

Tàu điều tra dầu khí biển KAN 407 của Trung Quốc ngày 17/7 đã bị Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) ngăn chặn khi đang tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại khu vực biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản (EEZ), gần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Một tàu tuần tra Trung Quốc. (Ảnh: China News)

Theo tờ Chinanews, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản số 11 ở Naha sáng nay (17/7) đã phát hiện ra một chiếc tàu điều tra biển của Trung Quốc mang số hiệu KAN 407 đang thực hiện các hoạt động thăm dò khoa học biển tại khu vực biển gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. 

Ngay sau khi phát hiện ra tàu điều tra biển này của Trung Quốc, phía Nhật Bản đã đưa tàu tuần tra tới khu vực tàu KAN 407 tác nghiệp để ngăn chặn, xua đuổi, đồng thời cảnh cáo tàu KAN 407 “không được tác nghiệp trong khu vực thuộc chủ quyền của Nhật Bản”.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản còn cho biết, tàu KAN 407 đã đưa một vật thể dài như chiếc gậy xuống biển để thực hiện hoạt động thăm dò. Sau khi bị ngăn chặn, tàu thăm dò của Trung Quốc đã thu lại thiết bị thăm dò, sau đó rời khỏi khu vực.

Theo báo chí Trung Quốc, tàu điều tra biển KAN 407 của Trung Quốc là chiếc tàu thăm dò dầu khí loại 1.500 tấn, thuộc quản lý của Cục điều tra địa chất biển Trung Quốc. Tàu này được Trung Quốc chế tạo từ  năm 1981 nhằm phục vụ cho hoạt động thăm dò khảo sát dầu khí tại biển Hoa Đông.

RELATED ARTICLES

Tin mới