Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiBT Công an dâng hương tại lễ cầu siêu liệt sĩ Gạc...

BT Công an dâng hương tại lễ cầu siêu liệt sĩ Gạc Ma

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an đến dâng hương tại lễ tưởng niệm – cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma do TƯ Giáo hội Phật giáo VN, chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức tối nay ở TP.HCM.

Hàng nghìn người đã có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm từ chiều để chờ dự lễ tưởng niệm – cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

Đây là lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức lễ cầu siêu cho các chiến sĩ đã hy sinh nơi biển đảo xa, cũng là dịp để tri ân sâu sắc đến những chiến sĩ đã hy sinh xương máu để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc.

Ngoài các vị khách mời, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển, buổi lễ còn có những “nhân chứng sống” của trận hải chiến. Đó là vợ và con gái của liệt sĩ Trần Văn Phương cùng đại diện các gia đình liệt sĩ và 7 chiến sĩ sống sót trong trận Gạc Ma như Lê Văn Đông, Trần Thiên Phụng, Nguyễn Văn Thống, Trương Văn Hiền, Lê Hữu Thảo.

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN cho biết, 27 năm đã trôi qua, nhưng tấm gương hy sinh của 64 chiến sĩ kiên cường bảo vệ chủ quyền biển đảo tại đảo Gạc đã để lại một tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống yêu nước, bảo vệ lãnh thổ. 

“Chúng tôi cầu nguyện để các chiến sĩ được siêu thân, tịnh độ, gia đình được an lành và các con cháu tiếp nối sự hy sinh và có sự đền đáp công ơn của các chiến sĩ”, Hòa thượng nói.

Gạc Ma, cầu siêu, Trường Sa, Hoàng Sa, bộ trưởng công an, Trần Đại Quang, hải quân, cảnh sát biển
 

Đặc biệt, ngay trong đại lễ tưởng niệm, cũng diễn ra buổi bán đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của họa sĩ Bùi Lệ Trang. Bức tranh sau cùng đã được mua với giá 1 tỷ 280 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn công bố bức tâm thư viết tay của cụ già 88 tuổi gửi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình. Bức thư được bán đấu giá với 300 triệu đồng.

Gạc Ma, cầu siêu, Trường Sa, Hoàng Sa, bộ trưởng công an, Trần Đại Quang, hải quân, cảnh sát biển
 

Tất cả số tiền bán đấu giá được đưa vào quỹ, ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ hải quân hy sinh ngày 14/3/1988 tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của VN. Một phần số tiền được dành tặng lực lượng Cảnh sát biển VN.

Ông Lê Viết Hải, người chiến thắng trong cuộc đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” , mong muốn được tặng lại tranh cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự VN.

RELATED ARTICLES

Tin mới