Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐại gia xây tòa tháp cao nhất Việt Nam nợ thuế 50...

Đại gia xây tòa tháp cao nhất Việt Nam nợ thuế 50 tỷ

Trong số danh sách 200 doanh nghiệp đang nợ thuế tại TPHCM, phần lớn là các công ty địa ốc, đáng chú ý ngay cả đại gia xây tòa tháp chọc trời cũng đang dính nợ thuế.

Theo bản danh sách gửi kèm của Bộ Tài chính, tại Tp.HCM có khoảng 20 đại gia địa ốc đang nợ thuế khoảng 500 tỷ đồng (tính đến 30/6/2015).

Đứng đầu là CTCP bất động sản Tiến Phước có trụ sở tại 542 Trần Hưng Đạo với số tiền nợ lên tới 57,4 tỷ đồng. Tiến Phước được biết tới là nhà phát triển BĐS với nhiều dự án lớn. Gần đây nhất, Tiến Phước gây chú ý khi công bố xây dựng tòa tháp Empire City có tòa tháp cao nhất Việt Nam 86 tầng, tổng mức đầu tư dự án 1,2 tỷ USD.

CT CP Him Lam tại 234 Ngô Tất Tố đang nợ 34,8 tỷ đồng. Him Lam là một công ty lớn trong lĩnh vực BĐS, tính đến nay Him Lam đã tiến hành đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, Khu đô thị mới, hầu hết các dự án đều ở vị trí gần trung tâm thành phố. Một đơn vị khác là  CTCP. KD Địa Ốc Him Lam cũng bị bêu tên với số tiền trên 24 tỷ đồng. 

Các ông lớn BĐS khác cũng đã bị liệt vào danh sách này như CTCP Bitexcoland số nợ trên 13 tỷ đồng. Bitexcoland là thành viên trực thuộc Tập đoàn Bitexco, chuyên hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản. Tại HN, Công ty TNHH tập đoàn Bitexco cũng đang nợ thuế hơn 22 tỷ đồng.

Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành Phố với số tiền 44,8 tỷ đồng. Công ty này có vốn điều lệ trên 350 tỷ đồng hiện đang có gần 10 dự án tại TP HCM và Hà Nội. Một đại gia khác trong lĩnh vực BĐS tại TP HCM là Vạn Phát Hưng, hiện đang nợ 16,031 tỷ đồng. 

Ngoài ra còn kể tới các công ty khác như Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển GS Sài Gòn nợ 11,3 tỷ đồng,  Địa ốc Phú Tân hơn 100,2 tỉ đồng, CTCP Đầu tư và Xây dựng Cotec hơn 12,6 tỉ đồng, Toàn Thịnh Phát hơn 16,7 tỉ đồng.

RELATED ARTICLES

Tin mới