Tuesday, April 23, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThủ tướng Campuchia họp bất thường với 5.000 quan chức quân sự

Thủ tướng Campuchia họp bất thường với 5.000 quan chức quân sự

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm qua tổ chức một cuộc họp hiếm thấy với khoảng 5.000 lãnh đạo và quan chức cấp cao từ các lực lượng vũ trang trên toàn quốc.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: thecambodiaherald

Đài truyền hình quốc gia Campuchia TVK đưa tin cuộc họp diễn ra tại trụ sở lực lượng cảnh vệ của thủ tướng tại ở tỉnh miền nam Kandal.

Ông Hun Sen cho hay đây là cơ hội hiếm có khi ông được gặp gỡ đại diện của tất cả các lực lượng vũ trang ở một quy mô lớn. Ông đánh giá cao lực lượng vũ trang vì những nỗ lực của họ trong việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ cũng như an ninh quốc gia.

Hun Sen cũng yêu cầu các lực lượng quân sự và công chức tiếp tục phối hợp để duy trì hòa bình, ổn định chính trị, an ninh và trật tự chung, đồng thời thúc đẩy tiến trình dân chủ tự do đa đảng và pháp quyền nhà nước.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh chính phủ Campuchia và Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đang gặp mâu thuẫn trong vấn đề biên giới với Việt Nam. CNRP nhiều lần cáo buộc chính phủ sử dụng những tấm bản đồ mà họ cho là do Việt Nam vẽ ra trong những năm 1980.

Tuy nhiên, ông Hun Sen khẳng định bản đồ mà chính phủ đang sử dụng để phân chia đường biên giới với Việt Nam là chính xác, đã được lưu chiểu tại Liên Hợp Quốc vào năm 1964.

RELATED ARTICLES

Tin mới