Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựNhật Bản ngăn tàu Trung Quốc tuần tra tại Điếu Ngư/Senkaku

Nhật Bản ngăn tàu Trung Quốc tuần tra tại Điếu Ngư/Senkaku

Cục hải dương quốc gia Trung Quốc sáng ngày 24/7 thông báo Biên đội tàu Hải cảnh gồm 2 chiếc của Trung Quốc đã tiến hành tuần tra tại khu vực quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Một tàu hải cảnh của Trung Quốc. (Ảnh: China News)

Tờ sohu.com đưa tin Cục hải dương quốc gia Trung Quốc sáng nay (27/4) thông báo Biên đội tàu Hải cảnh gồm 2 chiếc của Trung Quốc tiến hành tuần tra tại khu vực quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Báo Trung Quốc cho biết 2 tàu hải cảnh mang số hiệu 2307 và 2308.

Đài NHK của Nhật Bản cũng cho hay lực lượng Bảo vệ Bờ biển số 11 ở Naha thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản cho biết vào khoảng 9h sáng 24/7 (giờ Bắc Kinh) đã phát hiện biên đội tàu Hải cảnh của Trung Quốc mang số hiệu Hải cảnh 2307 và 2308 xâm nhập vào khu vực 12 hải lý quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku để tiến hành các hoạt động tuần tra.

Theo NHK, đây là lần thứ 20 trong năm 2015, biên đội tàu Trung Quốc xâm phạm vùng biển 12 hải lý quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Ngay sau khi phát hiện tàu tuần tra của Bắc Kinh, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã tiến lại gần biên đội tàu Trung Quốc và kêu gọi 2 tàu này rời khu vực thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Tuy nhiên, một trong 2 chiếc tàu Hải Cảnh của Trung Quốc trả lời rằng: “Chính các anh mới xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, hãy mau rời khỏi nơi này”. Hai tàu trên sau đó vẫn tiếp tục các hoạt động tuần tra.

RELATED ARTICLES

Tin mới