Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngBộ mặt giả nhân giả nghĩa của Trung Quốc

Bộ mặt giả nhân giả nghĩa của Trung Quốc

Bất chấp sự phản ứng của cộng đồng quốc tế. Bất chấp việc Tòa trọng tài quốc tế đang xét xử vụ kiện do Philippines đứng đơn. Trung Quốc vẫn tiến thêm một bước nữa là hung hăng tổ chức tập trận, diễu võ giương oai ở Biển Đông rồi tổ chức thượng cờ trên những đảo mới tôn tạo và những đảo chiếm trái phép của Việt Nam.

Chính quyền Trung Quốc gần như “giả câm giả điếc” trước sự phản ứng của dư luận thế giới và đồng thời còn lu loa kêu gào rằng việc tập trận này là bình thường, và sẽ tiếp tục tập trận nữa.Mà một trong những mục tiêu tập trận là đánh chiếm đảo.

Còn với các đảo đã tôn tạo trái phép thì Trung Quốc cao giọng bảo rằng việc lập các căn cứ hậu cần tại đây là “để cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho bảo đảm an ninh hàng hải, dịch vụ nghề cá và các mục đích dân sự khác”.

Ngày xưa, Trung Quốc đã lừa Việt Nam bằng phương châm “4 tốt và 16 chữ vàng”. Còn bây giờ Trung Quốc lại định lừa cả thế giới bằng các mục tiêu hết sức “lương thiện” ở những hòn đảo mà Trung Quốc mới bồi đắp, xây dựng.

Ô hay, ai mượn Trung Quốc phải lo cung cấp dịch vụ hậu cần và đảm bảo an ninh hàng hải nhỉ?

Cái mặt nạ của Trung Quốc đã rơi xuống từ lâu bởi chưa bao giờ Trung Quốc từ bỏ yêu sách đường lưỡi bò và cũng chưa bao giờ Trung Quốc tỏ ý muốn đàm phán một cách hòa bình với các nước có chủ quyền ở khu vực Biển Đông. Đồng thời dám chấp nhận đàm phán đa phương hoặc dám chấp nhận đưa ra các tổ chức pháp lý quốc tế. Bởi Trung Quốc hiểu rõ hơn ai hết, nếu đưa ra Tòa án quốc tế thì phần sai thuộc về họ là cái chắc. Cho nên với sức mạnh là một siêu cường về kinh tế, siêu cường về quân sự, Trung Quốc sẵn sàng “lấy thịt đè người” để thực hiện mưu đồ Đại bá độc chiếm Biển Đông.

Cũng phải nói thêm rằng, để thực hiện mưu đồ đại bá thế giới thì có một con đường , ấy là phải phải chiếm được Biển Đông và đây là cánh cửa để mở ra thế giới.

Từ xưa đến nay Trung Quốc vẫn thực hiện chiến lược ngoại giao theo binh pháp Tôn Tử “viễn giao cận công” – nghĩa là đối với các nước xa thì giao du, dùng quyền lực mềm, còn với những nước gần thì giở không những vỏ bẩn mà còn dùng quân sự để tấn công mà Việt Nam là một nước mà chịu đựng nhiều nhất đối với chiến thuật này của Trung Quốc.

Những lời giả nhân giả nghĩa của Trung Quốc về mục đích sử dụng các đảo đã tôn tạo ở Biển Đông chắc chắn không thể lừa được ai nữa. Chỉ có điều là cộng đồng quốc tế nếu như không chung tay góp sức ngăn chặn “giấc mơ Trung Hoa” và tham vọng Đại bá thì sẽ đến ngày chủ nghĩa dân tộc Đại Hán biến thành chủ nghĩa phát xít Đại Hán sẽ còn không xa nữa.

RELATED ARTICLES

Tin mới