Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTrung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông?

Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông?

Trung Quốc luôn nói rằng muốn duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông nhưng lại đơn phương tiến hành những hoạt động quân sự khiến căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Tàu Trung Quốc đang bồi đắp đảo nhân tạo và khơi luồng trái phép ở đá Subi. Hoạt động cải tạo đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông đang được xúc tiến với cấp độ lớn chưa từng có.

Cục Hải sự Trung Quốc thông báo nước này tiến hành diễn tập tại khu vực bao trùm các đảo, đá phía đông bắc gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ ngày 22 đến 31/7. Đây không phải lần đầu tiên Bắc Kinh tiến hành các hoạt động đe dọa các nước láng giềng và tạo nên đối đầu đầy rủi ro với Mỹ.

Trang mạng The Christian Science Monitor dẫn lời bà Zhang Jie, người đứng đầu chương trình An ninh châu Á-Thái Bình Dương tại Viện Khoa học Xã Hội Trung Quốc cho biết: “Bắc Kinh tự tin với những bước đi nhằm theo đuổi tham vọng thống trị khu vực”.

“Trung Quốc đã theo đuổi mục tiêu này từ lâu. Và giờ đây Bắc Kinh có nguồn lực và nhân lực để hiện thực hóa tham vọng này”, bà Zhang Jie nói thêm.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới