Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNghị sĩ Campuchia chống phá biên giới Việt Nam vội vã xin...

Nghị sĩ Campuchia chống phá biên giới Việt Nam vội vã xin lỗi Chủ tịch QH

Tuy nhiên Um Sam An không phải xin lỗi vì nhận ra nguồn gốc lỗi lầm chính là hành vi, thủ đoạn chống phá biên giới Việt Nam – Campuchia.

Um Sam An, ảnh: Lim Sothy/VOA Khmer.

Khmer Times ngày 26/7 đưa tin, đối mặt với lệnh trừng phạt cấm họp 15 phiên trong Quốc hội và giảm 50% lương 2 tháng vì những chỉ trích Chủ tịch Quốc hội Campuchia trên Facebook, Nghị sĩ phe đối lập CNRP thường xuyên kích động dân chúng thiếu thông tin chống phá biên giới Việt Nam – Campuchia ông Um Sam An đã viết thư xin lỗi ông Heng Samrin về những phát ngôn của mình và cầu xin sự tha thứ.

“Tôi đã dùng lời lẽ bất lịch sự về Chủ tịch Samdech Heng Samrin trên phương tiện truyền thông xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín của Chủ tịch Samdech. Hành vi và lời nói bất lịch sự của tôi đã ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội cũng như danh tiếng của Chủ tịch Samdech. Xin Chủ tịch Samdech làm ơn hãy tha thứ cho tôi”, bức thư xin lỗi của Um Sam An viết.

Tuy nhiên Um Sam An không phải xin lỗi vì nhận ra nguồn gốc lỗi lầm chính là hành vi, thủ đoạn chống phá biên giới Việt Nam – Campuchia cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước – PV. Nói với báo giới sau khi gửi lá thư này, Um Sam An tuyên bố động thái trên chỉ nhằm “ngăn chặn tranh chấp (giữa CNRP với CPP) leo thang. “Nó có thể không bao giờ kết thúc”, Um Sam An nói.

Ông ta cho rằng bầu không khí chính trị hiện nay đã trở nên nóng và nếu ông ta không kết thúc tranh cãi giữa mình với Chủ tịch Quốc hội Campuchia thì nó có thể dẫn đến việc một số nghị sĩ CNRP (phạm pháp, cực đoan) bị bắt. “Mục đích của tôi là giải quyết vấn đề thông qua văn hóa đối thoại”, Um Sam An nói.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin hôm Thứ Sáu đã chấp nhận sẽ khoan dung và tha thứ, nhưng ông nhấn mạnh những quyết định xử phạt hành chính đối với Um Sam An vẫn phải được giữ nguyên. Um Sam An sau đó tuyên bố mặc dù bị kỷ luật, ông ta sẽ vẫn tiếp tục “ủng hộ vân đề biên giới, tranh chấp đất đai, phá rừng và nhập cư bất hợp pháp”.

RELATED ARTICLES

Tin mới