Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPháp muốn bán chiến đấu cơ Rafale cho các nước ĐNÁ

Pháp muốn bán chiến đấu cơ Rafale cho các nước ĐNÁ

Sau khi gặt hái được các thỏa thuận ở Ai Cập, Qatar và Ấn Độ, Pháp đang xúc tiến đàm phán bán các chiến đấu cơ Rafale cho Malaysia vào năm sau.

ờ Sputniknews cho biết, bắt đầu từ đầu năm 2015, Pháp đã đạt được các thỏa thuận chuyển giao các chiến đấu cơ Rafale cho Ai Cập, Qatar và Ấn Độ. Không dừng lại ở đấy, Pháp đang xúc tiến đàm phán bán loại máy bay này cho Malaysia và Ả-Rập-Xê-Út (UAE). Đây được xem là nỗ lực của Pháp trong việc mở rộng xuất khẩu sản phẩm quân sự ra các thị trường mới. “Có thể hai hợp đồng xuất khẩu Rafale sẽ được bắt đầu vào năm 2016. Hiện các cuộc thảo luận quan trọng đã được tiến hành với Malaysia và UAE”, một nguồn tin liên quan cho biết trên tờ Reuters.

Nguồn tin này còn cho biết thêm, Pháp sẽ bán 16 chiếc Rafale cho Malaysia.

Nếu đạt được hợp đồng mới, Pháp sẽ trúng đậm trong việc bán loại chiến đấu cơ này. Từ đầu năm nay, Pháp đã chuyển số lượng lớn Rafale cho các bạn hàng. Trong đó 24 chiếc cho Ai Cập, 24 chiếc cho Qatar và có thể sẽ bán 36 chiếc nữa cho Ấn Độ.

Theo Southeastasiapost.com, ngoài Malaysia, Pháp còn được tin đang tiến hành đàm phán bán Rafale cho Kuwait và một nước Đông Nam Á khác là Indonesia.

Dassault Rafale là một loại chiến đấu cơ đa năng thế hệ thứ tư của Pháp do Dassault Aviation sản xuất. Loại máy bay bay gia nhập Hải quân và Không quân Pháp vào năm 2004 và 2006. Máy bay có thể mang theo 9,5 tấn vũ khí các loại gồm súng, pháo và nhiều tiên lửa. Rafale có thể hoạt động trên cả các căn cứ đất liền và trên tàu sân bay.

 
 
RELATED ARTICLES

Tin mới