Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hòa chính thức hoạt động

Tàu ngầm Hải Phòng và Khánh Hòa chính thức hoạt động

Tại quân cảng Cam Ranh đã diễn ra Lễ thượng cờ cho 2 tàu ngầm Kilo “184-Hải Phòng” và Kilo “185-Khánh Hòa”. Đây là tàu ngầm thứ 3 và thứ 4 Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc, trị giá gần 2 tỷ USD, được ký kết vào năm 2009.

Tham dự lễ thượng cờ tàu ngầm Kilo Hải Phòng và tàu ngầm Kilo Khánh Hòa có lãnh đạo các bộ, ngành TƯ; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa và TP Hải Phòng.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Hải quân cho biết, việc đưa 2 tàu ngầm Kilo 184 – Hải Phòng và 185 – Khánh Hòa vào biên chế của Lữ đoàn 189 Hải quân là sự tiếp nối những thành công, có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu bước ngoặt phát triển hiện đại của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam nhấn mạnh, việc xây dựng và phát triển các lực lượng bảo vệ biển nói chung, lực lượng tàu ngầm hiện đại của Hải quân Việt Nam nói riêng là việc làm bình thường của quốc gia có biển, không phải là chạy đua vũ trang, không phải để răn đe các nước trong khu vực, mà để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Như vậy, đến nay Hải quân nhân dân Việt Nam đã sở hữu 4 tàu ngầm lớp Kilo, gồm: Kilo Hà Nội, Kilo TP Hồ Chí Minh, Kilo Hải Phòng và Kilo Khánh Hòa. Hai tàu ngầm còn lại là Kilo Đà Nẵng và Kilo Bà Rịa – Vũng Tàu đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để về Cam Ranh.

RELATED ARTICLES

Tin mới