Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrung Quốc sẽ đóng tàu tấn công đổ bộ 40.000 tấn?

Trung Quốc sẽ đóng tàu tấn công đổ bộ 40.000 tấn?

Để đối phó với tàu khu trục lớp Izumo của Nhật Bản, Trung Quốc đang lên kế hoạch đóng một tàu tấn công đổ bộ 40.000 tấn mang tên M1.

Mô hình tàu tấn công đổ bộ có bãi đậu trực thăng đầu tiên của Trung Quốc được trưng bày ở một triển lãm.

Tạp chí Quốc phòng Khán Hòa có trụ sở ở Canada đưa tin rằng, trong một động thái nhằm đối phó với tàu khu trục chở trực thăng lớp Izumo của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản, Trung Quốc đang lên kế hoạch đóng một tàu tấn công đổ bộ 40.000 tấn.

Vào hồi tháng 4/2015, trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ và Trang bị Bờ biển Quốc tế lần thứ 6 tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã trưng bày mô hình mẫu tàu tấn công đổ bộ cỡ 40.000 tấn này dưới tên gọi là tàu M1.

Không giống với tàu khu trục chở trực thăng lớp Izumo cỡ 28.000 tấn với năm điểm hạ cánh dành cho trực thăng, tàu M1 siêu lớn này của Trung Quốc sẽ được thiết kế với 6 điểm hạ cánh.
Tàu M1 có thể chở được bao nhiêu máy bay đến nay vẫn còn là một ấn số. Còn tàu lớp Izumo hiện có thể chở tổng cộng 14 chiếc trực thăng.
Sau khi trình làng mẫu tàu tấn công đổ bộ 20.000 tấn mang tên M2 ở Triển lãm Hàng không và Hàng hải quốc tế Langkawi và Triển lãm An ninh và Quốc phòng Quốc tế (LAAD 2015), đây là lần đầu tiên Trung Quốc công bố kế hoạch đóng tàu tấn công đổ bộ nặng 40.000 tấn này.
Rất có thể, Quân đội Trung Quốc triển khai trực thăng chống tàu ngầm Ka-28 và trực thăng tấn công Ka-29 lên tàu M1 trong tương lai.
Với việc xuất hiện mô hình trực thăng Ka-29 trên mẫu tàu M1 cho thấy nó sẽ không hoạt động như một tàu tấn công đổ bộ thông thường mà thay vào đó là tàu khu trục chở trực thăng giống với chức năng của tàu lớp Izumo.
Tương lai, Hải quân Trung Quốc thậm chí có thể xem xét triển khai các trực thăng tấn công Z-8 hay Z-10 lên tàu M1 này.
RELATED ARTICLES

Tin mới