Tuesday, April 16, 2024
Trang chủĐiểm tinTình tiết bất ngờ trong vụ "ngã ngựa" của "siêu hổ" Quách...

Tình tiết bất ngờ trong vụ “ngã ngựa” của “siêu hổ” Quách Bá Hùng

Từng là nhân vật quyền lực hàng đầu quân đội Trung Quốc nhưng “hổ béo” Quách Bá Hùng không có các hành vi “trai gái”, căn cứ theo thông báo của nhà chức trách.

3 “hổ béo” Trung Quốc đã ngã ngựa: Chu Vĩnh Khang (trái), Quách Bá Hùng, Lệnh Kế Hoạch.

Việc Bắc Kinh thông báo khai trừ đảng tịch cựu phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng hôm 30/7 là điều đã được truyền thông quốc tế dự báo từ lâu.

Hồ sơ vụ ván của “hổ béo” mệnh danh “sói Tây Bắc” này cũng được chuyển sang cơ quan tư pháp để tiến hành thủ tục truy tố.

Tuy nhiên, điều khiến truyền thông bất ngờ trước thông báo của nhà chức trách Trung Quốc về việc xử lý tướng Quách, đó là ông này không hề bị cáo buộc hành vi “thông gian”.

Điều này khiến báo chí xôn xao với câu hỏi: Phải chăng cựu “quyền lực số 2” quân đội Trung Quốc “chỉ tham tài, không tham sắc”?

Trong “Báo cáo tình hình tổ chức điều tra và ý kiến xử lý vụ Quách Bá Hùng” đăng tải lúc 22h00 ngày 30/7 của Tân Hoa Xã, Thượng tướng này có khả năng bị truy tố với tội danh nhận hối lộ ở mức độ nghiêm trọng.

Thông báo trên chỉ ra, Quách Bá Hùng “lợi dụng chức vụ để trục lợi bằng cách giúp người khác thăng tiến, nhận hối lộ trực tiếp hoặc thông qua người nhà, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật, tình tiết nghiêm trọng, ảnh hưởng tồi tệ”.

Việc một “hổ béo” như tướng Quách chỉ dính líu đến các hành vi tham ô, lạm quyền nhưng lại “trong sạch” về vấn đề “bồ bịch” là điều hiếm gặp.

Hồi tháng 12/2014, nhà chức trách Trung Quốc đã lần đầu tiên công khai sử dụng cụm từ “thông gian với người khác” đối với các quan chức “ngã ngựa”, dùng để chỉ hành vi và lối sống đồi bại của các tham quan nước này.

Nhóm “4 tên mới” mà báo chí Trung Quốc đặt biệt danh, bao gồm Chu Vĩnh Khang-Từ Tài Hậu-Lệnh Kế Hoạch-Bạc Hy Lai đều bị chỉ ra có hành vi “thông gian”.

RELATED ARTICLES

Tin mới