Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinHun Sen "hết kiên nhẫn" với CNRP chống phá biên giới Việt...

Hun Sen “hết kiên nhẫn” với CNRP chống phá biên giới Việt Nam – Campuchia

“Nếu những người cáo buộc không đưa ra được bản đồ gốc thực sự, họ là những kẻ gian lận và tôi sẽ có hành động pháp lý”. Thủ tướng Campuchia đề nghị…

Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Khmer TImes ngày 4/8 đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tỏ ra hết kiên nhẫn với phe đối lập CNRP về một số vấn đề, đặc biệt là vấn đề biên giới với Việt Nam, người phát ngôn chính phủ Phay Siphan nói với Khmer Tímes. Ông Hun Sen đã dùng từ “ngu ngốc” để nói về các hành vi này của phe đối lập.

“Đây là một trong những đức tính của Thủ tướng, ông nói với ngôn ngữ của những người dân thường. Ở Campuchia không phải là xúc phạm khi nói ai đó ngu ngốc. Trong khi ông Sam Rainsy lại là kẻ hai mặt. Ông ta dùng một tay bắt tay người khác, tay kia vòng ra đâm họ phía sau”, ông Phay Siphan cho biết.

Hành động chống phá biên giới Việt Nam – Campuchia của CNRP và việc đảng này luôn luôn tuyên truyền bôi nhọ đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền CPP là “con rối của Hà Nội”, phản bội dân tộc Khmer mới thực sự là hành vi xúc phạm, ông Phay Siphan nhấn mạnh.

Cùng ngày 4/8 The Phnom Penh Post cho biết, hôm Thứ Hai ông Hun Sen cảnh báo phe đối lập rằng ông sẽ có hành động pháp lý đối với kẻ nào tiếp tục buộc tội ông sử dụng “bản đồ không chính xác trong đàm phán, phân giới cắm mốc với Việt Nam”.

Phát biểu trong lễ cắt băng khánh thành cây cầu Trung Quốc tài trợ tại thị trấn Takhmao tỉnh Kandal, ông Hun Sen nhắc lại kêu gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho Campuchia mượn các bản đồ bonne tỉ lệ 1/100.000 do Sở Địa dư Đông Dương phát hành trước 1953 mà Campuchia và Việt Nam đã thống nhất lấy làm căn cứ đàm phán, hoạch định biên giới.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới