Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngBắc Kinh có lắm người giàu cô đơn

Bắc Kinh có lắm người giàu cô đơn

Bắc Kinh chiếm tỷ lệ cao nhất những người độc thân có thu nhập hàng tháng hơn 50.000 nhân dân tệ (khoảng 8.050 USD), tiếp theo đó là Thâm Quyến, Thượng Hải và Quảng Châu.

Beijing News đưa tin, kết quả một cuộc khảo sát do trang web hẹn hò Zhenai.com công bố vào ngày thứ hai (3/7) cho biết, thủ đô Bắc Kinh dẫn đầu về số lượng những người giàu có nhưng vẫn độc thân ở Trung Quốc.

Trang web này đã thực hiện khảo sát trên 80 triệu thành viên của mình, trong đó, những người được phân loại là “giàu có” là những người có thu nhập lớn hơn ít nhất hai lần mức lương trung bình tại địa phương.

Kết quả cho thấy, Bắc Kinh chiếm tỷ lệ cao nhất những người độc thân có thu nhập hàng tháng hơn 50.000 nhân dân tệ (khoảng 8.050 USD), tiếp theo đó là Thâm Quyến, Thượng Hải và Quảng Châu.

Kết quả của cuộc khảo sát cho biết Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thượng Hải dẫn đầu Trung Quốc về số người độc thân giàu có, hầu hết trong số họ sinh ra vào những năm 1980. Khoảng một nửa trong số này cho biết họ sẽ vẫn giữ tình trạng độc thân cho đến khi tìm thấy được tình yêu đích thực.

Hơn 15% phụ nữ độc thân được khảo sát có bằng thạc sĩ trở lên, con số này của nam giới là 8,04%. Hầu hết các phụ nữ đang làm việc trong các lĩnh vực như tài chính, giáo dục, trong khi phần đông nam giới lại đang làm trong các ngành như sản xuất, IT và tài chính.

Hơn một nửa những người độc thân giàu có đang giữ các chức vụ như quản lý bộ phận hoặc giám đốc.

Trong số các thành phố cấp hai, Thành Đô là thành phố dẫn đầu về số lượng những người độc thân giàu có với nhiều hơn 500.000 nhân dân tệ (80.500 USD) tiền gửi tiết kiệm ngân hàng, theo sau đó là Trùng Khánh và Nam Kinh.

Khoảng 23% những người độc thân giàu có chia sẻ rằng họ “quá bận rộn” để hẹn hò, trong khi đó 8,79% cho biết họ có tâm lý sợ kết hôn và 6,21% thì tuyên bố rằng họ đang muốn tận hưởng sự tự do của cuộc sống độc thân.

RELATED ARTICLES

Tin mới