Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan tăng cường mua sắm vũ khí đề phòng Trung Quốc

Đài Loan tăng cường mua sắm vũ khí đề phòng Trung Quốc

 Đài Loan cần có những biện pháp đáp trả các mối nguy cơ từ phía Trung Quốc bằng cách tích cực mua sắm, chế tạo các loại vũ khí trinh sát hiện đại, tránh để bị bất ngờ.

Bộ Quốc phòng đảo Đài Loan cho biết, hiện nay Trung Quốc Đại lục đã triển khai về hướng Đài Loan hơn 1500 tên lửa đạn đạo và có cánh ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Do vậy, Đài Loan cần có những biện pháp đáp trả các mối nguy cơ từ phía Trung Quốc bằng cách tích cực mua sắm, chế tạo các loại vũ khí trinh sát hiện đại, tránh để bị bất ngờ.

Ngày 13/8, trang mạng defenseforces.com đưa tin, Không quân Đài Loan đã chọn Công ty Lockheed Martin là nhà thầu cung cấp hệ thống ngắm bắn treo Sniper Advanced Targeting Pod (Sniper-ATP) để tích hợp cho các máy bay tiêm kích F-16.

   Đài Loan tăng cường mua sắm vũ khí đề phòng Trung Quốc - Ảnh 1

Hệ thống Sniper-ATP

Theo đó, việc đưa vào trang bị hệ thống này cho phép phi công lái máy bay tiêm kích F-16 có thể phát hiện, xác định và tiêu diệt các mục tiêu.

Sniper-ATP có khả năng phát hiện, xác định, tự động theo dõi và dẫn bắn vũ khí đến các mục tiêu chiến thuật không lớn với sự hỗ trợ của tia laze ở khoảng cách xa.

Máy bay tiêm kích F-16 của Không quân Đài Loan

Ngoài ra, Sniper-ATP còn duy trì hoạt động của tất cả các các hệ thống laze và dẫn hướng cho vũ khí có độ chính xác cao đồng thời đến các mục tiêu cơ đồng và cố định.

Sniper-ATP có thể tích hợp trên các máy bay chiến đấu như F-2, F-15, F-16, F-18, máy bay tấn công A-10, máy bay ném bom B-1 và B-52.

   Đài Loan tăng cường mua sắm vũ khí đề phòng Trung Quốc - Ảnh 3

Máy bay không người lái lớn nhất của Đài Loan

Bênh cạnh đó, theo thông tin từ Asean Military Dеfense Rеview, mới đây Đài Loan đã cho ra mắt phiên bản máy bay không người lái lớn nhất của mình với chức năng trinh sát có kích cỡ lớn gấp 2 lần máy bay không người lái 32 Sharp Kit đang trong biên chế của các lực lượng vũ trang Đài Loan.

RELATED ARTICLES

Tin mới