Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTrung Quốc phải mua Su-35 với giá đắt gấp đôi

Trung Quốc phải mua Su-35 với giá đắt gấp đôi

Tờ Vedomosti dẫn nguồn tin quốc phòng Nga cho biết, quân đội Trung Quốc sẽ phải trả số tiền gấp đôi so với Không quân Nga để sở hữu các chiến đấu cơ Su-35.

Chiến đấu cơ đa năng Su-35.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga và Tập đoàn sản xuất máy bay Thống Nhất (UAC) sẽ kí hợp đồng cung cấp lô máy bay chiến đấu cơ Su-35 cho lực lượng Không quân trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc Triển lãm hàng không MAKS 2015, diễn ra ở Moscow vào ngày 25/8 tới.

UAC sẽ cung cấp tổng cộng 48 chiến đấu cơ Su-35 cho Không quân Nga trước năm 2020. Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã yêu cầu, chương trình thử nghiệm dòng máy bay này phải được hoàn tất trước khi kết thúc năm 2015.

Được biết, lô 48 máy bay chiến đấu Su-35 có giá khoảng 100 tỉ rúp (1,58 tỉ USD), tăng 1,5 lần so với giá trị lô hàng cùng loại trước đó.

Ông Konstantin Makiyenko, nhà phân tích thuộc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ ở Moscow nhận định rằng, đây có lẽ là hợp đồng mua bán lớn nhất giữa UAC và Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay, bởi Không quân nước này có thể sẽ không mua thêm các máy bay Su-30SM và Su-34 trong tương lai gần.

Trước đó, Nga đã đồng ý bán 24 chiến đấu cơ đa năng Su-35 cho Trung Quốc với giá lên tới 1,5 tỉ USD. Như vậy, để sở hữu 1 chiếc Su-35, Trung Quốc phải trả số tiền gấp đôi so với Không quân Nga.

Đó là một trong những lý do giải thích vì sao cho đến nay, Nga – Trung vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận cuối cùng về các điều khoản cho thương vụ này.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới