Tuesday, March 19, 2024
Trang chủĐiểm tinBáo Nhật: Trực thăng quân sự TQ rơi khi bay tập cho...

Báo Nhật: Trực thăng quân sự TQ rơi khi bay tập cho duyệt binh 3/9

Các đơn vị quân đội nhanh chóng phong tỏa hiện trường và Trung Quốc ra lệnh cho tất cả các hãng tin trong nước không được đưa về vụ tai nạn.

Một chiếc trực thăng vũ trang Z-10 của Trung Quốc gặp nạn, hình minh họa

Asia Nikkei Review ngày 19/8 đưa tin, một máy bay trực thăng quân sự Trung Quốc đã bị rơi ở ngoại ô Bắc Kinh trong lúc hạ cánh diễn tập phục vụ lễ duyệt binh quy mô lớn tại Thiên An Môn ngày 3/9 tới kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới II. Vụ tai nạn làm bị thương một số người có mặt trên máy bay.

Các đơn vị quân đội nhanh chóng phong tỏa hiện trường và Trung Quốc ra lệnh cho tất cả các hãng tin trong nước không được đưa về vụ tai nạn xảy ra khoảng 15 giờ chiều Chủ Nhật 16/9 vừa qua tại một sân bay quân sự ở huyện Thông Châu, ngoại thành phía Đông Bắc Kinh, một nguồn tin giấu tên cho biết.

Vụ tai nạn này không được công bố trong thời điểm những chỉ trích ngày càng lớn từ dư luận về việc quản lý các vật liệu nguy hiểm một cách lỏng lẻo dẫn đến thảm họa nổ hóa chất ở Thiên Tân mà đến nay nguyên nhân vụ việc vẫn chưa điều tra xong.

Trung Quốc đang chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh quy mô lớn ở Thiên An Môn để kỷ niệm những gì họ gọi là “chiến thắng của cuộc kháng chiến chống xâm lược Nhật Bản”. 

RELATED ARTICLES

Tin mới