Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐã có mưa hóa chất ở Thiên Tân

Đã có mưa hóa chất ở Thiên Tân

Cơn mưa đầu tiên tại Thiên Tân, Trung Quốc, từ sau vụ nổ các kho hóa chất đã trút xuống thành phố này những thứ bọt trắng kỳ lạ.

Báo Shanghaiist hôm nay cho biết, những hạt mưa vào trưa hôm nay 18/8 tại Thiên Tân không giống như bình thường. Người dân thấy những thứ bọt lạ xuất hiện trên đường phố sau cơn mưa. Những người bị bọt rơi lên da cho biết họ có cảm giác nóng bỏng trên mặt, môi và bàn tay. Một số người nói rằng bị ngứa da rất lâu.

Các bác sĩ và các nhà hóa học chưa thể nói nạn nhân đang phải đối mặt với điều gì.

Vụ cháy nổ tại thành phố cảng Thiên Tân (đông nam Bắc Kinh) diễn ra vào ngày 12/8 đã khiến 40 loại hóa chất, trong đó có 800 tấn ammonium nitrate, 500 tấn kali nitrat và 700 tấn sodium cyanide độc bị phát tán ra môi trường. Hiện công tác cứu hộ và giải độc hóa chất tại khu trung tâm vụ nổ vẫn đang diễn ra. Cơn mưa hôm nay khiến các chuyên gia lo ngại các chất độc sẽ theo nước mưa phát tán ra ngoài khu vực đã phong tỏa.

Các chuyên gia hóa học cảnh báo nếu trời mưa, nó sẽ tạo ra chất hydrogen cyanide độc hại. Chất hydrogen cyanide được Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ xếp vào nhóm hóa chất độc hại gây chết người nhanh chóng khi có thể làm giảm khả năng sử dụng ôxy của cơ thể.

Hiện các nhà chức trách Trung Quốc đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới