Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinCNRP - Đảng của bọn đầu trộm đuôi cướp

CNRP – Đảng của bọn đầu trộm đuôi cướp

Thủ tướng Hun Sen gọi là ông Sam Rainsy là “những tên đầu trộm đuôi cướp” khi thừa nhận gây rối tình hình biên giới Việt Nam.

Ông Sam Rainsy, lãnh đạo CNRP, thú nhận gây rối biên giới với Việt Nam

Trưa 18/8, trong một chương trình phỏng vấn trên đài phát thanh địa phương Daem Ampil, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, một ngày trước đó, lãnh đạo Đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) ông Sam Rainsy đã thừa nhận lực lượng thuộc đảng này đã gây rối tình hình biên giới Việt Nam, gây nhiều khó khăn, bất ổn cho đất nước.

“Ông Sam Rainsy và các thành viên của CNRP, những thủ lĩnh của những kẻ trộm, đã thú tội ngay ngày hôm nay. Nhóm những tên “đầu trộm đuôi cướp” này đã lộ diện để đầu thú và những kẻ tạo ra sự bất ổn (cho Campuchia) chính là Sam Rainsy và đảng của ông ta, những kẻ luôn chống phá chính phủ từ phía sau”, ông Hun Sen nói với truyền thông.

Ông Hun Sen cũng nói rằng đảng đối lập CNRP nên chấm dứt sử dụng vấn đề biên giới với Việt Nam để gây bất ổn cho chính phủ của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền và ngưng ngay việc “thọc gậy bánh xe” vào chính phủ của ông.

“Để xóa nghi ngờ cho Hun Sen và chính phủ, đảng của Sam Rainsy và ông ta phải sửa chữa những sai lầm mà họ đã gây ra khi chống lại chính phủ và đảng CPP”, ông Hun Sen nhấn mạnh.

Phản ứng trước phát biểu của Thủ tướng Hun Sen, ông Sam Rainsy cho biết những lời nói của ông khi đến thăm những thành viên của CNRP đang bị giam giữ ở nhà tù Prey Sar (thủ đô Phnom Penh) đã bị ông Hun Sen hiểu nhầm.

Campuchia:Lanh dao dang doi lap thua nhan gay roi bien gioi Viet
Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour thuộc đảng đối lập CNRP bị cảnh sát giải đi. Ảnh: Phnom Penh Post

Hôm 17/8, ông này cũng thừa nhận với báo chí rằng, đảng CNRP sẽ ngưng các chiến dịch gây rối cho tình hình đất nước, đặc biệt là vấn đề biên giới với Việt Nam.

““Nếu chúng tôi biết vấn đề (biên giới với Việt Nam) nhạy cảm, chúng tôi đã không chọc vào, thay vào đó tìm cách khác. Khi nhận ra vấn đề (nhạy cảm), chúng tôi nghĩ rằng phải thận trọng. Chúng tôi trấn an họ để tìm ra phương cách khác tốt cho Campuchia”, lãnh đạo CNRP thú nhận với báo chí hôm 17.8.

Tờ Cambodia Daily nhận xét rằng ông Sam Rainsy cuối cùng đã “thức tỉnh” về những việc mình đã làm sau khi nghị sĩ đối lập Hong Sok Hour và 14 thành viên của CNRP khác bị bắt.

RELATED ARTICLES

Tin mới