Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThiên Tân: Số tiền đòi bồi thường sẽ lớn

Thiên Tân: Số tiền đòi bồi thường sẽ lớn

Số tiền đòi bảo hiểm sau vụ nổ chết người Thiên Tân có thể vượt xa ước tính chính thức, cơ quan xếp hạng Fitch cảnh báo.

Ít nhất 114 người thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương trong vụ nổ hồi tuần trước.

Người dân đang đòi bồi thường thiệt hại và các công ty có tài sản bị hư hại khiến sản xuất bị đình trệ.

Hàng ngàn người phải sơ tán khỏi nhà sau khi người ta phát hiện ra hóa chất độc hại trong không khí sau các vụ nổ tại một trong 10 cảng có nhiều hoạt động nhất trên thế giới.

Dựa trên truyền thông chính thức của nhà nước Trung Quốc, ngân hàng Credit Suisse ước tính thiệt hại có thể lên tới 1-1.5 tỉ USD.

Tuy nhiên Cơ quan xếp hạng Fitch cảnh báo số tiền có thể cao hơn nhiều.

“Số tiền đòi bồi thường từ các vụ nổ có khả năng làm suy yếu hoạt động tài chính của một số công ty trong khu vực và những công ty bảo hiểm tài sản và tai nạn hứng chịu nguy cơ cao tại các khu vực bị ảnh hưởng”, Fitch cho biết.

Các công ty bảo hiểm của Trung Quốc dự kiến sẽ chịu gánh nặng về chi phí bồi thường này.

Các cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới vụ nổ vẫn đang được tiến hành và thiệt hại vẫn đang trong quá trình được đánh giá.

Ngoài hư hại thực tế, nhiều nhà máy gần địa điểm nổ đã ngưng hoạt động dẫn tới mất doanh thu và có thể đòi bảo hiểm bồi thường.

Hãng chế tạo xe hơi Toyota của Nhật nói hơn nửa cơ sở sản xuất của họ tại Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng cho tới qua ngày thứ Tư.

Công ty này nói họ đình chỉ cả ba dây chuyền sản xuất tại nhà máy của họ ở Thiên Tân nơi có thể xuất xường 530.000 xe mỗi năm.

Hãng này nói họ có thể sẽ phải đổi hướng các chuyến hàng sang Thượng Hải hặc Đại Liên để đối phó với các vấn đề hậu cần do thiệt hại ở Thiên Tân.

Hàng ngàn xe nhập khẩu của Volkswagen, Toyota, Hyundai và Renault đỗ gần nơi nổ bị phá hủy trong thảm họa này.

Các công ty điện tử như Panasonic, hãng về hậu cần Singamas Container Holdings và hãng chế tạo máy móc nông nghiệp của Hoa Kỳ là Deere & Co. cũng bị gián đoạn.

RELATED ARTICLES

Tin mới