Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ cấm người dân mở cửa sổ trong lễ duyệt binh mừng...

TQ cấm người dân mở cửa sổ trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng

Trung Quốc mới đây đã ban hành lệnh cấm người dân ở Bắc Kinh bán hàng hay mở cửa sổ trong lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Trung Quốc duyệt binh mừng Quốc Khánh năm 2009.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, thông tin này được gửi đến các tòa nhà chung cư và các chủ cửa hàng cá nhân quanh khu vực Đại lộ Trường An, tuyến đường chính ở thủ đô Bắc Kinh.

Đại lộ Trường An dẫn đến Quảng trường Thiên An Môn, nơi sẽ diễn ra sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng phát xít Nhật.

Bên cạnh đó, người dân Bắc Kinh sống trong khu vực còn bị cấm không được mời bạn bè đến nhà trong khoảng thời gian từ chiều ngày 2/9 cho đến trưa ngày 3/9.

Theo kênh truyền hình KBS (Hàn Quốc), lệnh cấm tương tự cũng từng được áp dụng trong dịp lễ duyệt binh mừng ngày Quốc Khánh Trung Quốc năm 2009.

Chủ sở hữu căn hộ chung cư nói rằng, nhà chức trách Trung Quốc ban hành lệnh cấm vì “sự an toàn của bạn và gia đình”.

Cư dân Bắc Kinh cũng không bất ngờ với những lệnh cấm trong ngày diễn ra sự kiện chính ở thành phố. Nhà chức trách từng nhiều lần thực hiện các biện pháp hủy chuyến bay, đóng cửa trường học, cấm đường nhằm đảm bảo an ninh.

Sự kiện duyệt binh vào tháng 9 tới sẽ có sự xuất hiện của nhiều khí tài quân sự Trung Quốc bao gồm xe tăng diễu hành qua Đại lộ Trường An. Trong ngày diễn ra lễ kỷ niệm, hai sân bay lớn ở Bắc Kinh sẽ phải đóng cửa trong 3 giờ đồng hồ và nghiêm cấm mọi “hoạt động trên không”.

Chính quyền Trung Quốc cũng áp dụng biện pháp quản lý ô nhiễm, bao gồm việc tạm thời đóng cửa các nhà máy và công trường xây dựng.

Những biện pháp tương tự cũng từng được áp dụng trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2014 ở Bắc Kinh.   

RELATED ARTICLES

Tin mới