Friday, April 19, 2024
Trang chủQuân sựMỹ tính điều tàu ngầm, oanh tạc cơ tới bán đảo Triều...

Mỹ tính điều tàu ngầm, oanh tạc cơ tới bán đảo Triều Tiên

Washington và Seoul đang thảo luận về thời gian điều một máy bay ném bom chiến lược B-52 và một tàu ngầm hạt nhân có vũ trang tới Hàn Quốc.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters.

“Hàn Quốc và Mỹ đang xem xét một cách linh hoạt về thời gian điều động các thiết bị quân sự chiến lược của Mỹ”, Yonhap dẫn lời Kim Min-seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cho biết trong cuộc họp báo hôm nay nhưng không cung cấp chi tiết.

Các nguồn tin cho biết Mỹ có thể điều động oanh tạc cơ B-52 Stratofortress, được trang bị bom phá boong ke, và một tàu ngầm hạt nhân đang đóng quân tại thành phố Yokosuka, Nhật Bản.

Seoul và Washington trước đây thường điều động tàu chiến, chiến đấu cơ, oanh tạc cơ như tàu sân bay USS George Washington, chiến đấu cơ F/A-18 Hornet, để phô diễn lực lượng trước những động thái được cho là khiêu khích từ Bình Nhưỡng.

Triều Tiên luôn phản đối mạnh mẽ những động thái tương tự của liên minh Mỹ – Hàn.

“Quan niệm đầu tiên của chúng tôi để đối phó với sự khiêu khích từ Triều Tiên là răn đe”, Kim cho biết. “Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang là những yếu tố góp phần ngăn Triều Tiên có hành động khiêu khích”. Ông nhắc lại quyết tâm của quân đội Hàn Quốc, sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ mọi cuộc tấn công từ Triều Tiên.

“Chúng tôi sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng đáp trả Triều Tiên và sẽ đáp trả mạnh đến mức Bình Nhưỡng phải hối hận vì đã khiêu khích”, ông nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới