Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTại sao Bắc Hàn khó chịu với "võ mồm" của Nam Hàn?

Tại sao Bắc Hàn khó chịu với “võ mồm” của Nam Hàn?

Tờ Chosun Ilbo ngày 24/8 đã công bố những nội dung trong các chương trình phát thành mà Hàn Quốc sử dụng ở khu vực biên giới đã làm Triều Tiên cảm thấy tức giận, dẫn tới tình trạng căng thẳng trong những ngày qua giữa hai miền.

Theo tờ Chosun Ilbo, chương trình phát thanh của Hàn Quốc thường kéo dài từ 5-10 phút ở khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Chương trình này đã được nối lại hồi đầu tháng sau khi hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương trong một vụ mà Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đã cho cài bom ở khu vực phi quân sự.

Trong chương trình phát thanh, Hàn Quốc luôn khẳng định muốn chia sẻ và hỗ trợ cho người dân ở Triều Tiên.

Ngoài ra, chương trình này còn nhấn mạnh tới những lần Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới thăm Trung Quốc sau khi bà nhậm chức rồi đem ra so sánh với việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un chưa một lần sang thăm quốc gia láng giềng.

Dự báo thời tiết cũng là một nội dung luôn được các chương trình phát thành của Hàn Quốc đặt ở khu vực biên giới hướng đến. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển kinh tế và các vấn đề an sinh xã hội khác của Hàn Quốc cũng được nêu ra.

Cuối cùng, những ca khúc ăn khách nhất của âm nhạc Hàn Quốc đều được giới thiệu trong các chương trình phát thanh.

Với hệ thống loa có công suất lớn đặt tại 11 địa điểm ở dọc khu vực biên giới giữa hai miền, chương trình phát thanh hoạt động với tần suất 3 lần/ngày. Tuy nhiên, thời điểm phát không được ấn định cụ thể nhằm ngăn chặn Triều Tiên “đáp trả” bằng cách chương trình phát thanh của nước này.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cấp cao cho biết: “Binh sĩ và người dân Triều Tiên sống gần khu vực biên giới thường bị cô lập so với phần còn lại của Triều Tiên. Họ thường phải nhận một lượng thông tin chỉ đạo lớn từ Bình Nhưỡng. Do đó, các biện pháp đề phòng luôn được triển khai phòng khi những người này bị tác động bởi các chương trình phát thanh của Hàn Quốc và bỏ chạy sang phía chúng tôi”.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới