Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCon ông Hải, Bí thư Thành uỷ TP HCM làm chủ tịch...

Con ông Hải, Bí thư Thành uỷ TP HCM làm chủ tịch Quận

Trả lời câu hỏi “hóc” về việc có hay không sự ưu ái trong bổ nhiệm khi có bố là Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải, Chủ tịch quận trẻ nhất TPHCM Lê Trương Hải Hiếu khẳng định quy trình thủ tục áp dụng với mình đều như các ứng viên khác…

Đó là chia sẻ của tân Chủ tịch UBND quận 12 – TPHCM Lê Trương Hải Hiếu với báo chí bên lề kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa VIII ngày 26/8.

Có mặt tại kỳ họp, ông Lê Trương Hải Hiếu tỏ ra bất ngờ khi nhiều người nhận định mình là vị chủ tịch quận trẻ nhất TP hiện nay: “Không có trẻ đâu! Nói chung là rất xúc động, hồi hộp và nhiều trăn trở khi giữ vị trí đứng đầu chính quyền của một địa bàn rộng, dân số gấp đôi quận 1, hiện đang trong quá trình đô thị hóa còn bộn bề nhiều công việc”.

Ông Hiếu cho biết, việc đầu tiên khi về công tác tại quận 12 là làm sao nắm bắt sớm nhất tình hình địa phương cũng như hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của người dân. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên là phải đi cơ sở.

“Tôi sẽ nghiên cứu lại văn kiện đại hội đại biểu của quận trong nhiệm kỳ vừa rồi, coi bài học kinh nghiệm là gì, phương hướng sắp tới để đeo bám vào đó. Cộng thêm những những gì tích lũy từ thực tiễn rồi mới đưa ra chỉ đạo cụ thể trong thời gian tới”, ông Hiếu cho biết.

Khi được hỏi về việc sẽ áp dụng những sáng kiến trong quản lý đô thị ở quận 1 vào quận 12, ông Hiếu cho biết đối với một quận đang trong quá trình đô thị hóa như quận 12 thì việc đầu tiên là củng cố quy hoạch. Từ đó mới biết đường sá, cây xanh, trường học, các tiện ích công cộng,… như thế nào? Làm quy hoạch thì phải cho thật chuẩn mực.

Ông Hiếu đánh giá mình là người còn ít kinh nghiệm trong việc điều hành quản lý, xử lý các vấn đề so với các cán bộ đã có quá trình công tác lâu dài. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND quận 12: “Tôi luôn cầu thị học hỏi và xác định phương cách làm việc của mình là lấy nguyện vọng của nhân dân làm mệnh lệnh. Người dân cần gì thì mình làm cái đó chứ không thể ngồi trong phòng sáng tạo, mỗi địa phương có đặc thù khác nhau. Công thức của mình đơn giản là vậy thôi ”.

Theo ông Hiếu, trong thời gian công tác tại quận 1, điều làm ông tâm đắc nhất là sự hài lòng của nhân dân. “Thật ra là một số cô chú, anh chị đánh giá là hài lòng. Ở đây tôi cùng các đồng chí khác xây dựng các quy chuẩn, chuẩn mực và nhận thức trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân. Từ đó dẫn đến các thái độ của mình đối với công việc để phục vụ nhân dân. Tiếp đó, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống quy trình xử lý hồ sơ khoa học, tiết kiệm thời gian nhất. Tất nhiên, sản phẩm không phải đã đáp ứng đủ nhu cầu nhưng trước mắt đã có nền tảng để chúng ta tiếp tục phát triển ”, ông Hiếu chia sẻ về khoảng thời gian làm Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Nói thêm về việc học chuyên ngành luật và kinh tế nhưng lại chọn con đường quản lý nhà nước, ông Hiếu cho biết: “Tôi nghĩ rằng tư nhân thì quản lý kinh tế để làm giàu cho bản thân, còn người quản lý nhà nước nếu hiểu kinh tế sẽ có những cơ chế, chính sách cho mỗi người dân giàu hơn thì đó là thành công về quản lý nhà nước”.

Khi đề cập đến việc liệu có hay không sự ưu ái trong việc bổ nhiệm và trở thành vị chủ tịch quận trẻ nhất thành phố bởi có bố là lãnh đạo của TPHCM (ông Hiếu là con của Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải), ông Hiếu cho biết: “Tôi cũng bất ngờ nhưng ưu ái hay không cũng không dám tự đánh giá. Tôi thấy quy trình, hồ sơ thủ tục đều như các đồng chí khác. 10 năm trước anh Võ Văn Thưởng (hiện là Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM) về quận 12 làm Bí thư mà, tôi không phải trẻ nhất đâu”.

Ông Hiếu cho biết, có bố là Bí thư Thành ủy khiến ông phải trách nhiệm hơn để cố gắng làm sao ngoài việc giữ uy tín cho bản thân còn giữ uy tín cho gia đình.

RELATED ARTICLES

Tin mới