Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinDân TQ đổ xô ra đường hốt phân bón vì tưởng là......

Dân TQ đổ xô ra đường hốt phân bón vì tưởng là… bụi vàng

Hơn 100 người ngồi xổm hàng giờ trên một con đường ở Hán Trung, Thiểm Tây để hốt “bụi vàng” nhưng thực chất chỉ là bột lưu huỳnh dùng làm phân bón.

Hơn 100 người ngồi nhặt bụi vàng hàng giờ liền (Ảnh: Tencent)

Từ 6h sáng đến 2h chiều ngày 26/8, hơn 100 người dân đổ xô ra một con đường ở Hán Trung, Thiểm Tây để ngồi nhặt bụi vàng, chặn tắc một ngã tư đường bất chấp nỗ lực giải tán của cảnh sát giao thông.

Một nữ nhân viên bán hàng ở gần ngã tư cho biết lúc 6h sáng, cô nhìn thấy một số người qua đường tò mò nhặt nhạnh thứ gì đó dưới đất. 4 tiếng sau, con đường chật kín người sau khi có tin trên đường phủ đầy vàng.

“Cả người già lẫn trẻ em, phụ nữ và nam giới, họ đều đến để nhặt vàng”, người bán hàng kể lại: “Một số người đi xe máy ngang qua, họ dựng xe bên đường và cúi xuống thu thập những đốm sáng nhỏ ngay khi họ biết đó là cái gì. Nhiều người thậm chí còn mượn chổi của tôi”.

Bụi “vàng” li ti (Ảnh: Tencent)

Nhiều người dựng xe bên đường chạy ra nhặt vàng (Ảnh: Tencent)

Nhiều người đổ ra đường làm tắc cả một ngã tư (Ảnh: Tencent)

Một nam nhân viên khác cho biết anh đã cố gắng giải thích với mọi người đó không phải là bột vàng nhưng không có kết quả. Thay vào đó, một số còn gọi điện cho người thân xách túi đến để múc được nhiều hơn.

Một công ty xuất nhập khẩu cho biết “vàng” này thật ra là bột lưu huỳnh được dùng làm phân bón và nó bị đổ ra đường trong lúc vận chuyển từ một doanh nghiệp khoáng sản vào đêm hôm trước.

Bột lưu huỳnh có thể gây tổn thương tới hô hấp nếu hít phải.

Cảnh sát nỗ lực giải tán nhưng thất bại (Ảnh: Tencent)

Từ trẻ con… (Ảnh: Tencent)

… đến người già (Ảnh: Tencent)

Cả phụ nữ và nam giới, ai cũng chăm chú nhặt vàng (Ảnh: Tencent)

RELATED ARTICLES

Tin mới