Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựMỹ phát triển máy bay tàng hình có khả năng ném bom...

Mỹ phát triển máy bay tàng hình có khả năng ném bom nhằm vào TQ

Với bán kính tác chiến trong khoảng 4000-5000 km, máy bay ném bom tàng hinh mới của Mỹ có thể duy trì hoạt động trong không phận Trung Quốc trong 1 giờ đồng hồ.

Phác họa máy bay ném bom chiến lược tầm xa mới của Mỹ.

Theo tin tức trên trang mạng Want China Times, máy bay ném bom tàng hình hiện đang được phát triển của Mỹ với tên gọi B-3 có khả năng tiếp cận các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga hay Trung Quốc.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, máy bay cần bình nhiên liệu đủ để bay được quãng đường gần 10.000km. Trong thực chiến, chiếc B-3 sẽ phải bay theo đường vòng, né tránh các mối đe dọa chứ không thể bay thẳng đến mục tiêu tấn công.

Không quân Mỹ có kế hoạch đưa B-3 vào biên chế trong năm 2025. Ngân sách cho năm tài khoá 2016 mô tả mẫu máy bay B-3 này là loại máy bay ném bom tầm xa có khả năng mang vũ khí hạt nhân và có tuỳ chọn điều khiển bằng phi công. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những tính năng này có được đưa vào mẫu sản xuất hay không.

Không quân Mỹ cũng muốn chi phí sản xuất máy bay giảm xuống còn khoảng 550 triệu USD so với mức 700 triệu USD ước tính ban đầu.

Theo các chuyên gia từ Trung tâm Đánh giá Chiến lược và Ngân sách, để đề phòng chiến tranh xảy ra, Mỹ đã đặt ra tiêu chuẩn cho máy bay ném bom mới là phải tấn công được mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ của Trung Quốc.

Nếu muốn ném bom trong khu vực phía tây Trung Quốc, máy bay B-3 cần phải tiếp thêm nhiên liệu ở sông Hằng trước khi bay vào không phận nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới