Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinHacker rao bán email của bà Hillary Clinton với giá 500.000 USD

Hacker rao bán email của bà Hillary Clinton với giá 500.000 USD

Tin tặc giấu tên tuyên bố đã có trong tay khoảng 32.000 email chưa từng được công bố của bà Clinton và rao bán chúng với giá 500.000 USD.

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ, bà Hillary Clinton.

Theo tin tức trên Sputnik News, tin tặc nói rằng 32.000 bức thư điện tử cá nhân của bà Clinton được rao bán với giá 500.000 USD hoặc cho người trả giá cao nhất. Nội dung email bao gồm những thông tin tình báo, vấn đề an ninh ở Libya hay thông tin của Pháp về số phận những con tin người Algeria.

Hacker lý giải rằng, bà Clinton hoặc một người nào đó thường xuyên xóa các bức thư điện tử nhưng lại “bỏ quên các email trong hộp thư đã gửi đi”. Hacker tuyên bố nếu như những email này được công bố trước công chúng, bà Clinton không chỉ buộc phải chấm dứt chiến dịch tranh cử Tổng thống mà còn khiến an ninh quốc gia bị đe dọa.

Một cuộc trưng cầu mới đây cho thấy, có khoảng một nửa số người Mỹ được hỏi tin rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton nên tạm ngừng mọi hoạt động tranh cử cho đến khi bê bối xung quanh các email được giải quyết.

Vụ bê bối xảy ra vào tháng 3/2015 khi thông tin được hé lộ cho biết, bà Clinton đã sử dụng email cá nhân cho mục đích công việc khi còn nắm giữ vị trí Ngoại trưởng Mỹ trong giai đoạn 2009-2013.

Các nhà điều tra Mỹ khi đó nói rằng một số email lưu trữ nội dung nhạy cảm mà lẽ ra phải được liệt vào danh sách tuyệt mật và bà Clinton không nên gửi các email này thông qua những máy chủ không được bảo mật.

Tháng trước, FBI đã mở cuộc điều tra nhằm vào hệ thống an ninh của các máy chủ. Cho đến nay, bà Clinton vẫn khẳng định rằng mình không gửi thông tin mật qua email cá nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới