Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTQ cấm quảng cáo bánh trung thu

TQ cấm quảng cáo bánh trung thu

Truyền thông Trung Quốc không được phép đăng tải quảng cáo về những loại quà tặng xa xỉ trong dịp lễ sắp tới, cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh báo, khi mùa bánh trung thu đang đến gần.

Tặng quà là một thói quen phổ biến trong các ngày lễ tết tại Trung Quốc, như dịp Tết Trung thu, khi bánh trung thu được sử dụng làm quà biếu.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang web vào tối qua 6/9, Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) của đảng Cộng sản Trung Quốc nói rằng truyền thông cần đóng vai trò trong việc ngăn chặn sự gia tăng tham nhũng trong những dịp lễ tết như vậy.

Tuyên bố nói thêm, truyền thông nên bí mật phanh phui các vụ việc sai trái như sử dụng công quỹ để mua quà biếu và phơi bày các vụ việc ra ánh sáng nhanh nhất có thể. Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo về việc tặng quà xa xỉ.

“Tất cả các phương tiện truyền thông và các trang web phải bàn về chính trị, cân nhắc một bức tranh lớn hơn… và không đăng tải hay đưa tin về quảng cáo quà tặng sử dụng các ngôn từ hoa mỹ”, tuyên bố viết.

Kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình nhậm chức vào năm 2013, chính phủ Trung Quốc đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng và sự xa hoa. Sự giàu có của các quan chức và chi tiêu công lãng phí đã gây ra nhiều chỉ trích đối với đảng Cộng sản Trung Quốc.

Chiến dịch chống tham nhũng kéo dài hơn 2 năm qua đã khiến việc tiêu thụ các mặt hàng xa xỉ như các loại rượu quý, bánh trung thu cao cấp…, bị chậm lại.

RELATED ARTICLES

Tin mới