Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngPhilippines: TQ phải ngừng giọng điệu lừa đảo về Biển Đông

Philippines: TQ phải ngừng giọng điệu lừa đảo về Biển Đông

Trung Quốc phải ngừng giọng điệu lừa đảo về vấn đề Biển Đông và chấm dứt hoạt động xây đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông, Bộ Quốc phòng Philippines ngày 6.9 tuyên bố.

Bộ Quốc phòng Philippines đưa ra tuyên bố trên sau khi Trung Quốc phô bày sức mạnh quân sự trong cuộc duyệt binh kỷ niệm kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ hai hôm 3.9 và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bài phát biểu tại sự kiện này cho biết Trung Quốc cam kết nỗ lực gìn giữ hòa bình và “không muốn giành quyền bá chủ”, theo AFP.

“Chính quyền Trung Quốc nên chấm dứt những giọng điệu lừa đảo…”, ông Peter Paul Galvez, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines, phát biểu vào ngày 6.9.
“Chúng tôi kêu gọi chính quyền Trung Quốc thể hiện sự chân thành của họ, ít nhất bằng cách ngừng các hoạt động xây dựng và quân sự hóa những đảo nhân tạo ở Biển Đông”, ông Galvez nói.
Ông Galvez cho biết thêm: “Bộ Quốc phòng Philippines hoan nghênh những tuyên bố gần đây của chính quyền Trung Quốc cho rằng họ cam kết gìn giữ hòa bình. Nhưng tại sao họ lại phô bày những loại vũ khí công kích trong cuộc duyệt binh hôm 3.9?”.
Philippines, một trong số những quốc gia có nền quân sự yếu nhất trong khu vực, vẫn đang nỗ lực tăng cường quan hệ quốc phòng với những quốc gia khác như Mỹ và Nhật Bản nhằm đối phó với lực lượng quân sự của Trung Quốc, theo AFP.
Manila cũng đã kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, phản đối tuyên bố chủ quyền phi lý “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh nuốt trọn gần cả Biển Đông.
RELATED ARTICLES

Tin mới