Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTàu chiến Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo của Ấn Độ

Tàu chiến Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo của Ấn Độ

Hải quân Ấn Độ đã quyết định triển khai thêm các tàu gần quần đảo Andaman tại Vịnh Bengal sau khi phát hiện các tàu chiến Trung Quốc tiến hành hoạt động do thám trong khu vực, trang mạng Đa Chiều cho biết.

Một nguồn tin từ Trung tâm chỉ huy Andaman và Nicobar của các lực lượng vũ trang Ấn Độ, đặt tại thành phố Port Blair trên quần đảo Andaman và Nicobar, cho hay các tàu chiến Trung Quốc đã bị phát hiện trong khu vực 2 lần.

Theo mạng Đa Chiều, Trung tâm chỉ huy Andaman và Nicobar có thể trở thành mục tiêu chính của quân đội Trung Quốc nếu Trung-Ấn xảy ra xung đột.

Hiện thời, quân đội Ấn Độ đang tập trung vào việc bảo vệ biên giới phía bắc với Trung Quốc, khiến quần đảo Andaman có nguy cơ trở thành mục tiêu trong một cuộc tấn công tiềm tàng của Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết, Ấn Độ chỉ có thể bảo vệ Trung tâm chỉ huy Andaman và Nicobar bằng các tàu tuần tra hoặc tàu đổ bộ. Nếu nhông có các tên lửa phù hợp để chống lại các tàu và máy bay của đối phương, các lực lượng Ấn Độ sẽ rất khó để bảo vệ quần đảo này.

New Delhi có kế hoạch triển khai thêm các tàu chiến và có thể là cả máy bay tới khu vực, theo nguồn tin trên.

Phó Đô đốc Pradeep Kumar Chatterjee, người đứng đầu Trung tâm chỉ huy Andaman và Nicobar, tin tưởng rằng sự phòng thủ của Ấn Độ đối với quần đảo Andaman sẽ không thể bị phá vỡ trong vòng 5 năm tới. Các cảng mới cũng đang được xây dựng và không quân Ấn Độ nhiều khả năng sẽ được triển khai tới khu vực để bảo vệ sân sau của nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới