Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngNga - Trung phát triển tên lửa chở máy bay không người...

Nga – Trung phát triển tên lửa chở máy bay không người lái

Nga và Trung Quốc sẽ cùng hợp tác để chế tạo một loại tên lửa đa chức năng đầu tiên có khả năng chở máy bay không người lái.

Trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti ngày 9/9 , Phó Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Rostec của Nga, ông Dmitry Rytenkov, cho biết loại tên lửa mới chỉ dài khoảng 0,3m, có khả năng chở một máy bay không người lái và di chuyển với vận tốc cao đáng kinh ngạc.

“Tầm phóng ban đầu của loại tên lửa mới này có thể lên tới 90km. Máy bay không người lái gắn ở tên lửa sẽ tiến hành chức năng do thám trong khoảng 30 phút và truyền trực tiếp những hình ảnh từ hiện trường về trụ sở”, ông Rytenkov cho biết.

Theo ông Rytenkov, loại tên lửa mới sẽ giúp quân đội của cả Nga và Trung Quốc nâng cao tiềm lực quân sự của mình. Đây sẽ  là một trợ thủ đắc lực, đem lại lợi thế cho bên sử dụng trong trường hợp cần thăm dò những mục tiêu ở khoảng cách xa và ở những địa hình khó tiếp cận trực tiếp.

Theo kế hoạch, công nghệ mới này sẽ được tiếp tục phát triển tại Splav, một trung tâm thí nghiệm khoa học có trụ sở tại thành phố Tula (Nga).

Cách đây không lâu, Mátxcơva và Bắc Kinh cũng bắt tay trong việc chế tạo một loại trực thăng vận tải hạng nặng, tương tự trực thăng Chinook CH-47 của Mỹ. Theo các chuyên gia quân sự Nga, trực thăng này có khả năng cất cánh với trọng lượng tối đa 38 tấn và hoạt động linh hoạt trong mọi điều kiện thời tiết, khí hậu.

RELATED ARTICLES

Tin mới