Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu Ấn Độ bị ném bom ở vùng biển Ả rập

Tàu Ấn Độ bị ném bom ở vùng biển Ả rập

Bộ Ngoại giao Ấn Độ hôm 9.9 cho biết 2 tàu chở 20 thuyền viên người Ấn Độ đang di chuyển trên vùng biển giữa Somalia và Yemen thì bị trúng bom từ một số chiến đấu cơ thả xuống. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Vikas Swarup cho biết giới chức nước này đang thu thập thông tin về vụ tấn công  trên. Người này không nói rõ 2 tàu của Ấn Độ bị tấn công thuộc loại gì, trúng bom của lực lượng nào và vì sao. 13 thuyền viên trên 2 tàu sống sót, trong khi 7 người khác vẫn mất tích, theo ông Vikas Swarup.
AP nhận định vụ ném bom có thể do liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu tiến hành. Cảnh sát biển Yemen cho biết lực lượng liên quân gồm các nước Vùng Vịnh tiến hành tấn công 5 chiếc tàu ở ngoài khơi Yemen hôm 8.9, trùng với thời điểm 2 tàu Ấn Độ bị tấn công.
Lực lượng nổi dậy Houthi, đang chiếm giữ thủ đô Sanaa của Yemen từ năm 2014 và là mục tiêu tấn công của liên quân, nói rằng những chiếc tàu chở ngư dân bị tấn công không liên quan đến họ. Tuy nhiên chưa có nguồn tin nào khẳng định 2 vụ tấn công là một và 2 tàu Ấn Độ nằm trong 5 tàu bị liên quân tấn công.
Yemen đang bị xâu xé bởi một bên là lực lượng Houthi trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh, bên kia là lực lượng trung thành với Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi, người sống lưu vong ở Ả Rập Xê Út từ tháng 3.2015. Cuộc xung đột tại Yemen đã làm hơn 2.100 dân thường thiệt mạng, theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc.
RELATED ARTICLES

Tin mới