Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiBộ TT&TT và Tổng cục Bưu điện quốc gia TQ hợp tác...

Bộ TT&TT và Tổng cục Bưu điện quốc gia TQ hợp tác về bưu chính

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Bộ TT&TT nước CHXHCN Việt Nam và Tổng cục Bưu chính quốc gia nước CHND Trung Hoa đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ. Về phía Trung Quốc có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc Hứng Tiểu Giang, Vụ trưởng Vụ Dịch vụ Bưu chính Vương Quốc Đông và đại diện một số đơn vị liên quan…

Theo Biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên thống nhất hợp tác trên các mặt: Tăng cường trao đổi đoàn các cấp nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin; Hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực; Tăng cường trao đổi, hỗ trợ và ủng hộ lẫn nhau trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Liên minh Bưu chính châu Á – Thái Bình Dương (APPU) và Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính chỉ định của hai nước gặp gỡ để có thể tiến tới các thỏa thuận hợp tác kinh doanh lâu dài.

Với việc ký kết Biên bản hợp tác này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu chính quốc gia Trung Quốc Hứng Tiểu Giang cho biết đây là sự khởi đầu cho hợp tác lâu dài hơn trong lĩnh vực bưu chính giữa hai nước.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc Hứng Tiểu Giang. Hai bên đã trao đổi và cập nhật thông tin về tình hình phát triển của mỗi nước, trao đổi tình hình hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa hai bên trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên của UPU, APPU và sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính là cần thiết để mang lại những kết quả tích cực và hoạt động song phương hài hòa trong lĩnh vực này. Việt Nam quan tâm tới sự phát triển thương mại điện tử và Bưu chính Việt Nam cũng đang tích cực phát triển lĩnh vực này. Bên cạnh việc hợp tác về lĩnh vực thương mại điện tử, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng đã đề nghị hai bên cùng hợp tác trong các lĩnh vực dịch vụ bưu chính, đặc biệt là dịch vụ tài chính bưu chính.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện cho biết hiện Tổng công ty đang hợp tác với Trung Quốc về tài chính bưu chính, cụ thể là dịch vụ chuyển tiền. Bưu chính hai nước đang tham gia chung vào mạng chuyền tiền của UPU, châu Âu nên Tổng công ty Bưu điện mong muốn nâng cấp hợp tác chuyển tiền qua hình thức điện tử để giảm thời gian phục vụ khách hàng hiện đang mất thời gian và để nâng sản lượng. Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết hai bên sẽ trao đổi cụ thể hơn về việc hợp tác nghiên cứu sản phẩm phục vụ thương mại điện tử.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ ký kết:

Tổng cục Bưu điện, Bộ TT&TT, Bưu chính, bưu điện
Toàn cảnh Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa Bộ TT&TT nước CHXHCN Việt Nam và Tổng cục Bưu chính quốc gia nước CHND Trung Hoa
Tổng cục Bưu điện, Bộ TT&TT, Bưu chính, bưu điện

Tổng cục Bưu điện, Bộ TT&TT, Bưu chính, bưu điện

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tặng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện quốc gia Trung Quốc bức tranh tem Việt Nam.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới