Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNgười Mỹ lo sợ nhất điều gì về Trung Quốc?

Người Mỹ lo sợ nhất điều gì về Trung Quốc?

Khi nói đến Trung Quốc, người Mỹ lo sợ nhất về hai điều, đó là vấn đề kinh tế và an ninh mạng. 

77% người Mỹ trưởng thành cho biết, việc Bắc Kinh nắm giữ một số lượng lớn nợ của Mỹ là một vấn đề “rất nghiêm trọng”. Trong khi đó, 60% người dân lo lắng về tình trạng Mỹ mất việc làm vào tay các nền kinh tế Châu Á. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm Nghiên cứu Pew. Mối lo ngại lớn thứ ba của người Mỹ đối với Trung Quốc là những cuộc tấn công mạng từ cường quốc hàng đầu Châu Á. 

54% người được hỏi cho biết, họ đã lo lắng về các cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc, thậm chí trước cả khi lộ thông tin hồi tháng 6 về việc các nhân viên liên bang của Mỹ bị ảnh hưởng bởi một cuộc đánh cắp dữ liệu mà giới chuyên gia tin là xuất phát từ cuộc tấn công ở Trung Quốc. 
  
Những con số trên được công bố ngay trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ vào tháng này. Kết quả cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm Nghiên cứu Pew phản ánh sự thay đổi lớn hơn trong các mối quan ngại của người Mỹ. Hồi năm 2012, 78% và 71% người dân Mỹ lần lượt coi việc Trung Quốc nắm giữ khoản nợ lớn của Mỹ và tình trạng Mỹ mất việc làm vào tay Trung Quốc là những vấn đề nghiêm trọng, trong khi chỉ có 50% tỏ ra lo ngại về những cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc. 
  
Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều vụ tấn công mạng trở thành những chủ đề chính trên báo giới, thì dư luận Mỹ bắt đầu quan tâm đến nguy cơ từ các cuộc tấn công  như vậy. Tính đến năm 2014, 70% người dân Mỹ xem các cuộc tấn công mạng nói chung là mối đe doạ hàng đầu đối với an ninh quốc gia. Với công nghệ ngày càng tiến nhanh và mạnh ở mức độ chưa từng có, an ninh mạng trở thành mối lo ngại lớn. 
  
Trung Quốc trong năm qua đã trở thành trung tâm của các cuộc tranh cãi về an ninh mạng liên quan đến chính phủ và các công ty Mỹ. 
  
Giữa Mỹ và Trung Quốc đang nổ ra một cuộc chiến tranh mạng. Mỹ liên tục cáo buộc Trung Quốc thực hiện các cuộc tấn công mạng vào các tổ chức, doanh nghiệp Mỹ. Hồi tháng 5 năm ngoái, Washington từng buộc tội 5 thành viên của một đơn vị quân sự ngầm của Trung Quốc thực hiện tấn công mạng vào các công ty của Mỹ để ăn cắp bí mật kinh doanh. Ngược lại, Trung Quốc cũng thường nói đến vấn đề an ninh mạng như một mối quan ngại ngày càng gia tăng. Bắc Kinh thường xuyên miêu tả chính họ là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới