Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngQuan TQ mất chức vì hút xì gà

Quan TQ mất chức vì hút xì gà

Một quan chức hàng đầu của tập đoàn nhà nước Baosteel vừa bị sa thải vì đã vi phạm các nguyên tắc thanh đạm của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo Reuters, người vừa bị mất chức là phó tổng giám đốc Zhao Kun của Baosteel – tập đoàn nhà nước chuyên sản xuất sắt thép lớn thứ 4 thế giới của Trung Quốc.

Trong một thông báo vào cuối ngày hôm 9-9, Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh: “Ông Zhao đã phớt lờ những lời cảnh báo lặp đi lặp lại của lãnh đạo Đảng…và tiếp tục những hành vi sai trái của mình”.

Cơ quan này sau đó cũng đã liệt kê tội trạng của Zhao. Theo đó, ông này đã sử dụng tiền của tập đoàn để tiêu xài hoang phí qua những bữa tiệc đắt tiền ở nhà và ăn chơi bên ngoài.

Zhao thậm chí còn “hào phóng” để thuê hẳn hai biệt thự sang trọng lần lượt vào tháng 8 và tháng 12-2013 cho các cuộc họp của tập đoàn. Độ “chịu chơi” của Zhao còn thể hiện qua việc ông này hút xì gà nhập khẩu và uống rượu đắt tiền cũng như tổ chức cho nhân viên cấp dưới đi du lịch.

Mọi chi phí cho các cuộc ăn chơi Zhao đều từ ngân quỹ của tập đoàn.

Thông báo của Uỷ ban kiểm tra cũng thừa nhận: “Một số những người đứng đầu các tập đoàn nhà nước bây giờ thậm chí còn tiếp tục phớt lờ mệnh lệnh của lãnh đạo trung ương”.

Hiện vẫn chưa rõ ông Zhao sẽ đối mặt với tội danh gì. Tập đoàn Baosteel cũng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

RELATED ARTICLES

Tin mới